Xử kín Nguyễn Hữu Linh - ân huệ của đảng dành cho đồng bọn - Dân Làm Báo

Xử kín Nguyễn Hữu Linh - ân huệ của đảng dành cho đồng bọn

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 25/6/2019, phiên toà xét xử Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng phạm “tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” dự kiến sẽ diễn ra tại Toà án Nhân dân quận 4, Phiên toà xử kín theo đề nghị của gia đình bị hại. Và xử kín trong trường hợp này sẽ chỉ có thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án) làm chủ toạ, HĐXX, đại diện VKS, bị cáo và luật sư. Luật sư bảo vệ cho ông Nguyễn Hữu Linh là ông Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP. HCM). Có bao nhiêu người tin rằng công lý sẽ hiện diện trong phiên toà này?

Trước đó. VKSND Quận 4 đã có đề nghị HĐXX xem xét đối với trường hợp Nguyễn Hữu Linh. Các tình tiết giảm nhẹ được áp dụng như: “phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải”. 

Mặc dù trước đó chính VKS nhận định: “Hành vi của ông Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi; ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương. Từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng ông đã vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe.”

Như vậy có thể thấy, đồng đảng vẫn luôn bênh vực nhau.

Trường hợp của Nguyễn Hữu Linh không thể xem là “thành khẩn khai báo” bởi Linh đã khai tên giả là NguyễnVăn Hưng, có số CMND là 20003347 do Công an tỉnh Quảng Nam cấp để tránh làm lộ nhân thân. Ngay trong buổi làm việc với Ban quản lý chung cư Linh cũng chối bỏ hành vi dâm ô của mình bằng cách cho rằng có hơi men nên “nựng” bé gái.

"Có nhiều loại tội danh nếu sử dụng rượu bia mà thực hiện hành vi thì có thể được xem là tình tiết tăng nặng. Riêng tội dâm ô thì sử dụng rượu bia hoặc người có trình độ học vấn cao, từng giữ chức vụ quan trọng không được xem là tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ". - là nhận định của ông Vũ Phi Long (nguyên Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM).

Điều này cho thấy sự lỏng lẻo của luật pháp đã được những người thừa hành pháp luật vận dụng để “lách luật”.

Quay trở lại với khái niệm “xử kín” hay “xử công khai” - đó chỉ là trò lươn lẹo về câu chữ của cộng sản. Bởi tương tự trong các phiên toà xử những người bất đồng chính kiến, khái niệm “công khai” được quy định bởi dùi cui.

Phiên xét xử Nguyễn Hữu Linh, tội phạm dâm ô lần này diễn ra trong phòng kín, là ân huệ mà đảng dành trọn để bảo vệ đồng bọn. "Xử kín" là lựa chọn bảo vệ danh dự không chỉ cho Linh mà còn cho các đồng đảng.

"Chúng tôi muốn nựng anh" - thông điệp của cộng đồng mạng gửi đến Nguyễn Hữu Linh lúc này chắc vẫn còn nguyên giá trị!

Vì vậy tôi nghĩ, cho dù Linh có được "xử kín" trong vòng tay của đồng đảng, những người yêu chuộng công lý vẫn có quyền đến quan sát, và bày tỏ sự phẫn nộ của mình đối với Linh. 

Sáng ngày 25/6/2019, tại TAND Quận 4, địa chỉ: 22/1 Hoàng Diệu, p. 12, q4, Tp Hồ Chí Minh, 

Hãy đến và để Linh thấy sự khinh bỉ mà cộng đồng dành cho mình, và cho dù có chạy đủ trăm ngàn cách Linh vẫn sẽ không thoát khỏi bản án của lịch sử - là lựa chọn của đám đông.

14.06.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo