Cảnh sát Hồng Kông sử dụng hơi cay, tái chiếm cơ quan lập pháp - Dân Làm Báo

Cảnh sát Hồng Kông sử dụng hơi cay, tái chiếm cơ quan lập pháp

Hong Kong Free Press - Hành Nhân (Danlambao) dịch - Cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông nhằm tái chiếm các con đường lớn ở Kim Chung (Admiralty).

Động thái này được đưa ra khi những người biểu tình giải tán khỏi cơ quan lập pháp thành phố sau khi ào ạt xông vào tòa nhà này vào tối thứ Hai.


Nguồn; Kris Cheng/HKFP
Vào khoảng nửa đêm, khá đông cảnh sát mặc đồ chống bạo loạn và cầm dùi cui nhắm vào những người biểu tình đeo mặt nạ trên đường Long Hoà (Lung Wo) trước khi tiến về bao vây phía đường Hạ Khác (Harcourt).

Nguồn : Todd R. Darling.

Trước đó đã có dấu hiệu sẽ sử dụng hơi cay khi các hộp đựng được bày ra khi lúc người biểu tình giãn dần hướng về phía Trung tâm.

Nguồn : Kris Cheng/HKFP
Cuộc biểu tình này diễn ra sau khi người tham gia chiếm đóng khu vực xung quanh cơ quan lập pháp suốt cả đêm. Cùng lúc đó đông đảo người  ủng hộ dân chủ tham gia một cuộc tuần hành ôn hoà được kêu gọi vào ngày 1 tháng 7 hàng năm tại Công viên Victoria.

Nguồn : Todd R. Darling/HKFP.
Các nhà tổ chức cho biết đã có 550.000 người tham dự, mặc dù cảnh sát đưa ra con số là 190.000 người.

Nguồn : Todd R. Darling.
Đám đông đã xông vào Khu phức hợp Hội đồng Lập pháp vào tối thứ Hai sau khi phá vỡ cửa kính và nạy cửa chớp kim loại, phá hoại nội thất của nó và vẽ những thông điệp graffiti lên tường.

Nguồn : Todd R. Darling.
Dự luật Dẫn độ gây tranh cãi đã khơi mào tình trạng bất ổn sau nhiều tuần lễ biểu tình, bởi lẽ dự luật này sẽ cho phép Đặc khu trưởng và các tòa án địa phương phê chuẩn các yêu cầu chuyển nhượng mà không có sự giám sát của pháp luật đối với các khu vực pháp lý, nơi đáng chú ý nhất là Trung Quốc. 
Dự luật đã bị đình chỉ vào ngày 15 tháng 6, nhưng không bị huỷ bỏ.

Các cuộc biểu tình kể từ đó đã biến thành một diễn đàn công khai rộng rãi hơn về sự bất mãn về sự tàn bạo của cảnh sát bị cáo buộc đàn áp người biểu tình, trong số các lời kêu gọi dân chủ và yêu cầu Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga phải từ chức.

Hong Kong Free Press
Nguồn:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo