Chính phủ Hồng Kông hủy kích hoạt các chức năng trên các cột đèn thông minh mới trong bối cảnh lo ngại về quyền riêng tư - Dân Làm Báo

Chính phủ Hồng Kông hủy kích hoạt các chức năng trên các cột đèn thông minh mới trong bối cảnh lo ngại về quyền riêng tư

Kris Cheng * Hành Nhân (Danlambao) dịch - Chính phủ cho biết họ sẽ không kích hoạt một số chức năng nhất định trên các cột đèn thông minh mới của mình, sau những lo ngại của công chúng về quyền riêng tư. 

Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch thí điểm cột đèn thông minh kéo dài ba năm đang được tiến hành tại Quan Đường (Kwun Tong) và khu phát triển Khải Đức (Kai Tak) như một phần trong kế hoạch của chính phủ để thúc đẩy phát triển thành phố thông minh. 50 cột đèn thông minh với cảm biến, kết nối dữ liệu và máy ảnh đã được lắp đặt vào tháng trước, với hơn 350 bộ được thiết lập. 

Đã có những lo ngại của công chúng về loại thông tin nào các cột đèn sẽ có thể thu thập được, với những người biểu tình lo lắng về việc liệu dữ liệu của họ có thể được cảnh sát hoặc các bộ phận khác thu thập hay không. Tuy nhiên, chính phủ cho biết các thiết bị không có bất kỳ chức năng nhận dạng khuôn mặt nào và dữ liệu sẽ không được chuyển cho bên thứ ba cho mục đích nhận dạng khuôn mặt. 

Tony Wong, một trợ lý giám đốc thông tin của chính phủ, nói với một chương trình phát thanh RTHK vào sáng thứ Tư rằng vị trí, thông số kỹ thuật và chức năng của mỗi cột đèn sẽ được công khai sớm nhất có thể, để công chúng có thể theo dõi sự ra mắt của chúng. 

Ba chức năng sẽ vẫn bị vô hiệu hóa do mối quan tâm của công chúng, Wong nói. Chúng bao gồm chức năng phát hiện tốc độ xe bằng nhận dạng thiết bị bluetooth, chức năng phát hiện các loại xe sử dụng nhận dạng biển số xe, và chức năng giám sát video để đổ chất thải công nghiệp tại các điểm đen. 

Các chức năng khác không liên quan đến quyền riêng tư sẽ được kích hoạt. Dữ liệu giao thông và thời tiết sẽ được gửi đến Đài quan sát Hồng Kông, Cục Bảo vệ Môi trường và Cục Giao thông, nhưng không có dữ liệu nào được cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật. 

“Chúng tôi nhận ra rằng công chúng có thể không biết nhiều về các chức năng, vì vậy chúng tôi muốn tiến hành một cuộc tham vấn rộng rãi”, ông nói. 

“Chúng tôi không có bất kỳ chức năng nào để nhận dạng khuôn mặt, ngay cả đối với ảnh chụp lưu lượng giao thông, chúng tôi sẽ giảm chất lượng đến mức không thể nhận diện được khuôn mặt, trước khi dữ liệu được công khai’, ông nói thêm. “Các máy giám sát chất thải là những máy ảnh chất lượng cao, nhưng chúng tôi chưa kích hoạt chúng”. 

Ông Wong cho biết chính phủ hy vọng sẽ thành lập một ủy ban tư vấn gồm mười thành viên của các chuyên gia trong vòng một tháng để đánh giá xem liệu việc sử dụng các cột đèn có phù hợp với hướng dẫn bảo mật hay không. Chính phủ cũng sẽ tham khảo các hội đồng huyện. 


Kêu gọi tham vấn ý kiến công chúng 

Ông Wong cũng cho biết các cột đèn có thể gửi dữ liệu bằng công nghệ RFID - nghĩa là nhận dạng tần số vô tuyến - nhưng họ sẽ không thể lấy được dữ liệu từ thẻ nhận dạng căn tính mới của cư dân. 

Nhà lập pháp ngành Công nghệ Thông tin Charles Mok cho biết cần phải cung cấp thêm thông tin cho công chúng. 

“Cần có một cuộc tham vấn cộng đồng. Nó tốt hơn một ủy ban tư vấn đóng kín cửa”, ông nói trên chương trình RTHK. 

Ông nói rằng công nghệ như vậy đã được hoan nghênh ở một số nước phương tây vì các mối đe dọa như khủng bố, nhưng ý kiến dư luận đã thay đổi và mọi người bắt đầu phản đối những cột đèn như vậy. 

“Đây không chỉ là vấn đề về công nghệ”, ông cho biết. 


Nguồn:


Người dịch:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo