Chuyến đi thăm, triều kiến Thiên Triều của CTQHVN Nguyễn Thị Kim Ngân (chắc là) thành công rực rỡ? - Dân Làm Báo

Chuyến đi thăm, triều kiến Thiên Triều của CTQHVN Nguyễn Thị Kim Ngân (chắc là) thành công rực rỡ?

Ng. Dân (Danlambao) - Chủ tịch nước CHXHCNVN, Nguyễn Thị Kim Ngân, thể theo lời mời của chủ tịch nước CHND Trung Hoa, đã có chuyến đi thăm TQ 5 ngày (kể từ 8-12/7/2019) – một chuyến đi khá rình rang, rầm rộ - với trên 8 ủy viên TƯĐ, 2 thứ trưởng (bộ kế hoạch, đầu tư và bộ công thương), cùng một số quan chức, ban ngành (trong QH), và khá đông các bí thư tỉnh ủy đảng… Nói chung, một chuyến đi rất là tầm cỡ. Lại nữa, lần đầu tiên “phái đẹp” là cấp lãnh đạo đảng thăm viếng xứ người.

Nói về tài và sắc, thì CTQH Kim Ngân chẳng thể kém thua ai. Trình độ học thức với 3 bằng đại học (cấp cử nhân?), nói năng lưu loát (chứ không phải như TT Phúc nhà ta, cứ ấp úng cờ lờ mờ vờ… và thường hay “ngủ gục”).

Mang chuông đi đánh xứ người (hay gọi triều kiến Thiên Triều cũng được), cái chuông không rè mà còn bóng loáng. Ngân ta với 300 bộ áo dài (?) - loại xịn – thay đổi hàng ngày, thì cỡ như Từ Hy thái hậu, hoặc Võ Tắc Thiên, nếu có sống dậy thì cũng không thể chê, mà còn thán phục? Lần đầu tiên “người đẹp lãnh đạo” của một đất nước “anh hùng” cũng làm rạng rỡ núi sông?

Trong mấy ngày viếng thăm, qua các địa điểm trọng yếu, chủ tịch Kim Ngân được tiếp đón vô cùng trọng hậu, và nhiều hứa hẹn hợp tác giữa hai nước (tiểu quốc và thiên triều) cũng rất ư là hữu nghị, mặn mà thắm tình đồng chí anh em như:

- Lãnh đạo cấp cao hai nước đều nhấn mạnh quan hệ hữu nghị Việt – Trung là tài sản quí báu của nhân dân hai nước, cần giữ gìn thừa kế và phát triển, đồng thời khẳng định về nỗ lực đưa quan hệ hai nước phát triển đi vào chiều sâu, ủng hộ lẫn nhau trong sự nghiệp đổi mới, cải cách mở cửa và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển.

- Tính đến nay, Việt Nam – Trung Quốc đã thiết lập được gần 60 cơ chế giao lưu hợp tác từ trung ương tới địa phương, trong đó, ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương VN – TQ là cơ chế điều phối tổng thể các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước.

- Hợp tác thúc đẩy quan hệ láng giềng, giữ gìn đường biên giới trên bộ (lẫn trên biển) hòa bình và hữu nghị.

- Về hợp tác kinh tế, thời gian qua có nhiều tiến triển tích cực. Kim ngạch thương mại song phương năm 2018 đạt 106,3 tỷ USD… Trong 5 tháng đầu năm 2019, Trung quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất VN. Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó, có các doanh nghiệp Trung quốc triển khai các dự án có công nghệ tiến triển…

- Về vấn đề trên biển, hai bên cam kết sẽ tiếp tục tuân thủ nhận định chung của lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước. Đánh giá tích cực tình hình biên giới trên bộ trong những năm qua. Cùng nhau xây dựng đường biên giới trên đất liền VN – TQ trở thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

- Việt Nam sẽ tạo thuận lợi để Trung Quốc có thể thực hiện (giúp VN) xây đường cao tốc Bắc-Nam… cùng những công trình tại các “đặc khu kinh tế”, hứa hẹn sẽ thành hình.

- Nói chung, Trung Quốc sẵn sàng viện trợ thêm nữa để giúp VN phát triển. Và VN sẵn sàng tạo điều kiện để Trung quốc dễ dàng “luồn lách” các loại sản phẩm công nghiệp để xuất khẩu thị trường Tây Âu và Hoa Kỳ.

- Tiếp tục duy trì tình hữu nghị bền chặt đã được vun đắp từ trước (từ thời Mao Trạch Đông – HCM) bền vững, tiến hành cùng dựng xây CNXH.

Chị Ngân như mở cờ trong bụng. Chuyến đi được trọng đãi, được hứa hẹn (qua tiếp xúc các lãnh đạo TQ cấp cao - cả TBT/CTN Tập Cận Bình – vô cùng nồng ấm và thân thiết.

Ngôi sao “CTN” (biết đâu cả TBT) dường như đang ló dạng ở chân trời? – cho chị Ngân.

Cần phải có cải cách. Cần phải có thay đổi. Người đẹp như ta dễ có mấy ai? Các nước trên thế giới đều có thủ lãnh là “phái nữ”. Thì Việt Nam, tại sao không? Cây cổ thụ Trọng lú thì đang lung lay, khô héo. Phúc niểng thì “vô tướng bất tài”. Các “anh hùng” khác thì chưa ai có “cửa”? Vì “Anh Tập” chưa trìu mến, hứa hẹn (như ta). Vậy thì, còn ai xứng đáng hơn ta?

Đó là sơ lược “thành đạt” của chuyến đi “triều kiến” mấy ngày qua, và “ước mơ” của nàng “kim quí, vàng ròng” óng ánh. Ai dám bảo: Ước Mơ không thành hiện thực?...

Trong khi đó, thì tình hình ở nhà, và trên biển:

1)- Cái lò của ngài TBT/CTN Trọng lú không đủ sức đốt. Mà đốt, có được mấy lăm hơi? Toàn là củi mục. Bây giờ, thì anh Lú “thân tàn ma dại”, chỉ lo thân chưa xong, lo đốt điếc gì ai? Mọi việc, rồi đây sẽ có “Anh Tập” - một khi ta (Kim Ngân này) trở thành “cánh tay” (nõn nà quí yêu) của Tập, thì mọi sự phải yên ổn, vững vàng - một khi “thiên triều” sắp bày và quyết định.

Cái phận số đã định: Từ xưa, “Âu Lạc” thuộc “Hán triều”. Bây giơ, trở về và sát nhập cũng là phải lẽ, phải đạo “thiên lý dị nhiên” - hợp tác về với “thiên triều” và chống Mỹ. Việt Nam, từ 75 năm qua (thời đại HCM) vẫn luôn là đất nước anh hùng, lẽ nào bây giờ, hôm nay lại thảm bại? Đã từng đánh thắng 3 đế quốc to rồi mà? Nay lại chịu thua sao? Phải tiếp tục là “anh hùng”, dù có phải hy sinh cả một dân tộc…?

2-) Việc 4 tàu cảnh sát biển VN bị 2 tàu TQ rượt đuổi (ngày 12/7/2019), có thể cũng là do anh cả Tàu thăm dò, thử sức? Thử tài, sức (QĐNDVN). Đã trên 44 năm qua rồi: sức tàn, lực kiệt? Hồi đó, đánh thắng Mỹ Nguỵ cũng do giúp sức của LX, TQ. Nếu không, thì chỉ chui trốn trong núi, trong rừng. Lương thực và vũ khí đủ đâu mà đánh? Phải biết công ơn: Đời đời nhớ ơn Tàu cộng giúp cho thống nhất nước nhà. 44 năm đã là quá đủ. Một lũ (đảng) cai trị không làm được nên tích sự, để đất nước lụn bại, suy tàn, tan tác. Và cả một dân tộc cứ phải thống khổ. trầm luân. Đảng CSVN – cái lũ bất tài vô dụng - Nếu không có được hà hơi, tiếp sức từ CSQT (từ LX, TC) thì đã làm nên được gì?

Bây giờ, biển đông không đủ sức gìn giữ. Biên giới phía Bắc bỏ ngỏ. Biên giới Tây Nam, Campuchia lăm le đánh chiếm (lấy lại những gì (lãnh thổ) bị mất?)

Một đảng (CSVN) từ 44 năm, chỉ biết có cướp, giật, tranh giành và nhũng lạm, chỉ có ăn bám, ăn cho mập, chây lười, vô tích sự…

Giải pháp khả thi: Để chị Ngân nhà ta, qua chuyến công du này, và như “Anh Ba Tập” đã hứa: hứa một lòng bảo bọc “em gái” VN.

Thôi thì, “Nhập Tàu” là thượng sách. Một chuyến đi rất là “thành công rực rỡ” của “người đẹp” Kim Ngân.

14/7/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo