Sơn hà nguy biến - Dân Làm Báo

Sơn hà nguy biến

Chân Như (Danlambao) - Tại sao trên toàn thế giới, bất cứ đất nước nước nào bị ngoại xâm thì chính phủ nước họ đều khẩn cấp lên tiếng thông báo kêu gọi toàn dân đồng tâm bảo vệ Tổ quốc, còn cái gọi là CHXHCN Việt Nam thì lại cứ lặng lờ không dám đưa tin?

Sáng hôm 12/7 báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong đã đưa tin các tàu hải giám Việt Nam và Trung cộng trong suốt tuần qua đã gầm ghè nhau quanh một bãi san hô trên Biển Đông. Tờ báo còn dẫn thêm thông tin trên trang Twitter của Giáo sư Ryan Martinsoncủa Trường Hải Chiến (Naval War College) Hoa Kỳ ở Rhode Island, cho biết là TC đã đưa một tàu khảo sát dầu khí vào vùng biển gần Bãi Tư Chính do VN kiểm soát vào ngày 3/7. Phía TC đi đầu là tàu khảo sát Haiyang Dizhi 8, theo hộ tống còn có một máy bay trực thăng và 2 tàu hải giám có trang bị vũ khí. Tàu hải giám thứ nhất hơn 10.000 tấn mang số hiệu 3901, tàu hải giám thứ hai 2.200 tấn mang số hiệu 37111. Phía VN gồm 4 tàu của cảnh sát biển, cũng được trang bị toàn vũ khí hạng nặng. Sáu con tàu này đã gườm nhau trong suốt cả tuần nhưng đến nay vẫn chưa có bên nào khai hỏa.(1)

Xin nói thêm, Bãi Tư Chính là rạn san hô ở cực tây của Trường Sa và nằm trong phạm vi 200 hải lý thuộc vùng đặc quyền kinh tế VN, nên xem như lần này TC đã xâm phạm hải phận lẫn không phận của VN một cách trái phép. Và đây không phải là lần đầu tiên TC kéo vào lãnh hải của VN mà từ 2014, TC đã từng kéo giàn khoan dầu HD981 vào vùng biển tại quần đảo Hoàng Sa và gây lên một làn sóng biểu tình rầm rộ chống đối TC chưa từng thấy tại VN. Cũng cần nhắc lại, vào năm 1988 khi TC chiếm đánh đảo Gạc Ma của VN thì tên tướng hèn Lê đức Anh đã ra lệnh cho Hải quân VN không được nổ súng, khiến 64 binh sĩ VN phải làm bia sống cho lính TC nã đạn vào.

Sau khi mô tả cuộc chạm trán trên biển, báo SCMP lại không quên nhấn mạnh, ngay đúng thời gian ấy tại Bắc Kinh, trong cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội VN Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch nước TC Tập Cận Bình đã nói hai nước nên “bảo vệ hòa bình và ổn định trên biển bằng những hành động cụ thể.”

Cái khác thường là sau khi báo SCMP đưa tin, trong cùng ngày người phát ngôn của Bộ Ngoại giao TC Cảnh Sảng đã đăng đàn tuyên bố TC quyết tâm bảo vệ các lợi ích của mình trên Biển Đông thì toàn đcs VN, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Quân đội Nhân dân VN, 800 tờ báo đảng, với hơn 300 kênh phát thanh, truyền hình phát sóng hàng ngày (nhiều nhất thế giới) tất cả đến nay đều im ru, vẫn ra sức bưng bít thông tin trước sự xâm lăng của TC từ ngày 03.07.19? 

Chỉ cần để ý một chút là ta dễ dàng nhận ra cái trò bịp bợm tung hỏa mù của cha con nhà sản liền. Không phải vô cớ mà tự dưng Ban Tuyên giáo bật đèn xanh cho báo chí, truyền thông VN đem những phát biểu hết sức thiểu năng về LON, về LU ra làm cho dậy sóng lúc này để dân mình mãi mê ném đá mà quên đi giặc phương Bắc đã đặt một chân vào ngôi nhà VN của chúng ta. Tất cả chỉ là sự hướng dẫn dư luận để che đậy cho việc làm bán nước của cả lũ CSVN mà thôi.

Bọn dư luận viên ngu si thường ngoác mồm quang quác “TQ mạnh, còn ta yếu thì làm sao mà chống chỏi cho được?”

Thế thì hàng năm Bộ Quốc phòng VN đổ hơn 6 tỷ đô vào ngân sách quốc phòng để làm gì? Nào là huênh hoang Hải quân VN có đầy đủ “5 ngôi sao biển” bao gồm: 

1. Không quân Hải quân với máy bay chiến đấu đa năng Su30MK2

2. Tàu Ngầm Kilo 636 mua của Nga vô cùng hiện đại được xem như “hố đen đại dương”; 

3. Hải quân đánh bộ 40.000 quân dũng mãnh;

4. Tên Lửa Chống Hạm siêu âm, lá chắn thép không thể xuyên thủng với tầm bắn xa 300 km và Tàu Tên Lửa Molnya tấn công chớp nhoáng;

5. Tàu Mặt Nước hùng hậu gồm tàu hộ vệ tên lửa, tàu pháo, tàu săn ngầm... 

Nếu không phải vì lý do phòng thủ thì chỉ còn một câu trả lời là Bộ Quốc phòng VN đã mị dân, đã mua 1 khai 100 để moi tiền công quỹ cho vào túi “99 gang” của chúng mà thôi.

Trong cuộc chiến, ngoài tương quan lực lượng còn phải kể đến yếu tố hàng đầu luôn giữ vai trò quyết định là lòng dân. Với lòng yêu nước truyền thống luôn chảy trong huyết mạch người Việt từ mấy ngàn năm qua thì không một thứ bom đạn nào có thể hủy hoại được. Người dân trong nước sẽ không bao giờ phải đấu tranh đơn độc vì còn 4 triệu người Việt hải ngoại luôn hướng về quê hương, và chưa kể Bộ tứ kim cương gồm Mỹ, Nhật, Ấn, Úc là những quốc gia luôn mong muốn bẻ gẫy những hành xử quân sự hung hăng như xây dựng và quân sự hóa các đảo nhân tạo trái phép trên Biển Đông của TC từ bấy lâu... thì cả bốn nước này đều tỏ thái độ sẵn sàng trở thành đồng minh ủng hộ quốc phòng cho VN đương đầu với TC. 

Sự im lặng hèn hạ của đcsVN dễ dàng đưa đến nhiều cách lý giải, vì Mật ước Thành Đô hay vì món nợ khổng lồ mà TC đã vỗ béo CSVN từ bao năm qua? Câu trả lời dù là thế nào thì việc tiên quyết của dân mình bây giờ là phải lật đổ bọn độc tài CSVN bán nước trước rồi mới tính được chuyện đối đầu với bọn TC xâm lăng. Còn đcs VN ngày nào thì chúng sẽ còn nghĩ ra trăm mưu ngàn kế lừa dân hoặc đàn áp dân để chúng đạt được cái đích cuối cùng là biến VN thành một chư hầu của TC.



________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo