Đảng và nhà nước hãy chứng minh việc phản đối quân xâm lược bằng hành động cụ thể - Dân Làm Báo

Đảng và nhà nước hãy chứng minh việc phản đối quân xâm lược bằng hành động cụ thể

Danlambao - Trong mấy ngày qua, nhà cầm quyền CSVN đã có những hành động được cho là tích cực hơn trong quá khứ về việc phản đối Bắc Kinh xâm lược. Đó là người phát ngôn nhân của Bộ Ngoại giao nêu đích danh Trung Quốc để phản đối và cho biết đã trao công hàm phản đối Trung Quốc vi phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Riêng về hành động gia hạn thời gian hoạt động của giàn khoan HAKURYU 5 tại khu vực Lô 06.1 bể Nam Côn Sơn thì không thể xem là hành động "bất tuân" hay phản đối Trung Quốc vì đó vẫn là hoạt động trên vùng thuộc chủ quyền VN.

Tất cả những phản đối bằng miệng, trao công hàm, cũng như một số bài báo phê phán Tàu cộng trên truyền thông lề đảng xảy ra trong sự im lặng tuyệt đối của Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng. Riêng Chủ tịch Nước kiêm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì lại lên tiếng răn đe người dân: "Tuyệt đối không để các thế lực thù địch lợi dụng lòng yêu nước chân chính..." 

Cùng lúc, một số người tự nhận là "trí thức" xã hội chủ nghĩa cùng với Dư luận viên đã đồng hóa và cào bằng những ý tưởng, hành động bảo vệ chủ quyền là muốn có chiến tranh xảy ra ở biển Đông; Việt Nam là nước nhỏ - đánh sẽ thua; phải khéo léo, mềm mỏng. 

Riêng về phía lãnh đạo thì Nguyễn Thị Kim Ngân đi sứ trong lúc Bãi Tư Chính bị xâm phạm vẫn tuyên bố coi trọng "đại cục" Việt-Trung. 

Sau khi bà Chủ tịch QH về lại VN, Bắc Kinh tiếp tục gia tăng quấy nhiễu, thì đến phiên Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng khăn gói qua Tàu và lại khẳng định niềm tin vào "đại cục". 

Việc chống lại hành vi xâm lấn, gây hấn của Bắc Kinh không thể thực hiện bằng lời, bằng thái độ im lặng của Kim Ngân, Xuân Phúc, bằng răn đe người dân của Phú Trọng, bằng thêm một chuyến đi của Văn Thưởng. 

Nếu muốn chống lại hành vi vi phạm chủ quyền của Bắc Kinh, nếu muốn người dân bắt đầu có một chút tin tưởng nào đó về sự xoay chiều của chế độ trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải, đảng và nhà nước CSVN phải: 

1. Chính thức ra thông báo tuyên bố bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng có quyền biểu tình ôn hòa để phản đối Tàu cộng xâm lược; 

2. Chính thức kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế về vấn đề Bãi Tư Chính; 

3. Chấm dứt việc cho phép nhà thầu Trung Quốc tham gia đấu thầu bất kỳ dự án nào của Việt Nam trong vòng 3 năm. Cụ thể là không cho phép nhà thầu TQ tham gia vào dự án Đường Cao tốc Bắc-Nam. 

4. Chính thức tuyên bố sẽ không chấp nhận bất kỳ văn kiện / giao kèo ký kết cho thuê đất nào đối với chính quyền Bắc Kinh hay các công ty Trung Quốc. 

Nếu không cho chính thức cho phép người dân được bày tỏ lòng yêu nước, phản đối quân xâm lược; Nếu không cam kết bảo đảm sự an toàn, không bắt bớ, không gán ghép lòng yêu nước của dân bị lợi dụng thì đảng và nhà cầm quyền CSVN lại một lần nữa chứng tỏ họ không đứng về phía đại khối dân tộc, không huy động toàn dân bảo vệ chủ quyền. 

Nếu nhà nước CSVN không kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế thì điều đó chứng tỏ rằng đảng CSVN đang thông đồng, tiếp tay với quân giặc, làm mất chủ quyền lãnh thổ VN. 

Nếu tiếp tục cho phép nhà thầu của quân xâm lược tham gia các đại dự án, không khẳng định sẽ cấm thầu Trung Quốc (đặc biệt là Tập đoàn Thái Bình Dương) xây dựng đường cao tốc Bắc-Nam; hoặc không tuyên bố ngừng hẵn việc cho quân xâm lực thuê mướn đất đai của Tổ quốc trong tương lai thì mọi tuyên bố, phát biểu đều để mị dân và đảng CSVN chính là "thành phần thờ địch".

27.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo