Hiện tượng đứng trên đầu nhà nước, pháp luật của Bộ Chính trị qua việc kỷ luật Vũ Văn Ninh - Dân Làm Báo

Hiện tượng đứng trên đầu nhà nước, pháp luật của Bộ Chính trị qua việc kỷ luật Vũ Văn Ninh

CTV Danlambao - Thêm một đồng chí lãnh đạo, từng "vì đảng vì nước vì dân" bị cho vào lò. Đó là Vũ Văn Ninh, cựu Phó Thủ tướng, cựu UV BCH TƯ. Ông này bị kỷ luật vì đã "ký thay" cho thủ trưởng Nguyễn Tấn Dũng quyết định tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và công văn cho phép bán hết vốn nhà nước tại Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn và Quảng Ninh. 

Dựa vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì Vũ Văn Ninh đã không bị kết tội đã làm điều gì vi phạm pháp luật. Tội của Ninh là làm "trái với kết luận của Bộ Chính trị"

Theo Ủy ban này thì "Vi phạm của đồng chí Vũ Văn Ninh là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân đồng chí. Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT T.Ư đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với đồng chí Vũ Văn Ninh". 

Vũ Văn Ninh là Phó Thủ tướng, thuộc bộ phận hành pháp. Nếu ông ta có những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật thì phải bị bắt giam, điều tra, truy tố và xét xử theo đúng tiến trình của luật. 

Nếu vi phạm của ông ta là nghiêm trọng thì nó ảnh hưởng đến uy tín của chính phủ vì ông ta là Phó Thủ tướng. Quan trọng hơn, đó là những hành vi làm thất thoát, tổn hại tài sản, ngân sách quốc gia. 

Bên cạnh đó, những vi phạm của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh xảy ra dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Do đó, Nguyễn Tấn Dũng cũng được xem như là đối tượng tòng phạm, cần được bắt tạm giam để điều tra. 

Tội của Vũ Văn Ninh là gây "thất thoát lớn tiền và tài sản của nhà nước" thì tại sao đảng cộng sản lại đóng vai quan toà, xử một tội khác là "ảnh hưởng đến uy tín của đảng"

Và đảng CS, tổ chức đứng trên đầu luật pháp để cai trị người dân Việt Nam có uy tín không để mà bị ảnh hưởng!? 

10.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo