Không thể không nghe “Thì Đi Với Niềm Tin Làm Người” - Dân Làm Báo

Không thể không nghe “Thì Đi Với Niềm Tin Làm Người”



Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Giữa lúc chúng ta vừa có bản Tuyên Bố Biển Đông, dưới sự kiện căng thẳng nóng bỏng ở Bãi Tư Chính của 10 tổ chức và gần 600 chữ ký cá nhân, ca khúc của một Khuyết Danh nào đó bỗng nổi lên như một niềm thôi thúc mãnh liệt, hùng tráng.

Vâng, “Thì Đi Với Niềm Tin Làm Người”, sao lại không?

Mọi tiếng hát, mọi vần thơ, mọi nỗi niềm, mọi kêu gọi, mọi tuyên bố cần phải được cất lên trong lúc này, trước khi mọi điều xảy đến sẽ không còn kịp nữa. Như Dự Án Đường Cao Tốc Nam Bắc, như luật ANM đã bắt đầu dở trò hiệu lực. Và trên hết, như Biển Đông đang dậy sóng với Tàu Lạ, Nước Lạ, Nước Ngoài dương oai “không tên”, nên như thế từ đất liền cho đến biển đảo biển khơi đều đang bị đe dọa trầm trọng.

Coi như chúng ta đã nghe xong bản nhạc, và sau đó phải là gì nữa hả quý bạn.

Nhìn qua Hồng Kông đi bạn. Vừa lúc khi ca khúc này không hiểu sao lại có mặt được, nghe nói như một ủng hộ sức mạnh khao khát tự do và khí thế của người dân Hồng Kông, chúng ta đã phải thán phục sự “sáng tạo” từng cách thế biểu tỏ, dương cao ngọn cờ tự do dân chủ của mỗi công dân xứ Hương Cảng. Đó là hình ảnh của hơn 2500 người đã chọn thái độ biểu tình ngồi, và ngồi ngay ở trung tâm điểm của Phi Trường Quốc Tế Hồng Kông, nơi có những chuyến bay lên xuống của những con mắt quốc tế dõi theo chú ý. Và kết quả hôm qua 26/7/2019, nhóm biểu tình ngồi này đã thu được gần 15.000 chữ ký không những chống Dự luật Dẫn Độ, mà điều họ muốn là cảnh sát Hồng Kông phải biết bảo vệ dân, phải tiến hành điều tra bắt giữ những người đã sử dụng bạo lực với hành khách và những người đã biểu tình sau khi trở về hôm chủ nhật ở sân ga điện ngầm Nguyên lãng.

Rồi hãy thử nhìn qua Đài Loan nữa. Chúng ta thấy rõ thái độ cứng rắn, dứt khoát và đầy ý chí cương quyết của vị Tổng Thống nữ lưu Thái Anh Văn mặc cho Bộ Quốc Phòng Trung Quốc vào ngày 24/7/2019 đã ra sức lớn giọng: “Nếu bất kỳ ai dám tách rời Đài Loan khỏi Trung Quốc, quân đội Trung Quốc sẽ không do dự gây chiến.”

Chắc chắn vì một nền Hòa Bình sâu đậm của thế giới, ở thời đại này chúng ta tin rằng không ai điên rồ dám hành xử trắng trợn bỉ ổi như một Thiên An Môn thứ hai bằng xe tăng thiết giáp, quân đội súng ống… với Hồng Kông cũng như Đài Loan, hay thậm chí Việt Nam.

Hãy cùng nhau thức tỉnh, vì cộng đồng Quốc Tế sẽ luôn có đôi mắt quan sát tinh tế và công minh, sẵn sàng đứng về phía kẻ yếu đầy chính nghĩa và biết dũng cảm đứng lên.

Chẳng lẽ chỉ một ca khúc thổn thức gọi kêu nhỏ nhoi như vậy mà chúng ta cũng không dám chuyền tay chia sẻ, để tiếng kêu cứ không chỉ còn uất nghẹn ở trong cuống họng (?)

Cuối cùng, tôi cũng chỉ xin được làm công việc nhỏ bé nhất là cảm nhận vài dòng chia sẻ nơi đây mà thôi. Tôi cũng tôn trọng sự chọn lựa “khuyết danh” của người sáng tác, và hy vọng chất xúc tác này sẽ lan tỏa nhiều hơn trong giới “nghệ sĩ với cây đàn” ở Việt Nam.




28.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo