Nguyễn Thị Kim Ngân mở đường cao tốc Bắc-Nam cho tập đoàn Tàu cộng Thái Bình Dương - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân mở đường cao tốc Bắc-Nam cho tập đoàn Tàu cộng Thái Bình Dương

Danlambao - Trong chuyến sang Tàu, trước khi đến Bắc Kinh, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Nghiêm Giới Hòa - nhà sáng lập Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương. Đây là tập đoàn xây dựng Trung Quốc, rất muốn lãnh thầu xây dựng dự án Đường Cao tốc Bắc-Nam (ĐCTBN).

Cách đây 4 tháng, vào ngày 07/03/2019, Nghiêm Giới Hoà đã gặp trực tiếp các quan chức của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để "gợi ý" và đề nghị mô hình đầu tư cho dự án ĐCTBN. Buổi gặp xảy ra rất sớm, trong giai đoạn ĐCTBN chưa phát hành hồ sơ sơ tuyển nhà đầu tư. 

Điều này cho thấy tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương là đối tượng chính đã được Bắc Kinh sắp xếp để nắm ĐCTBN. 

Do đó, buổi tiếp khách của chủ tịch quốc hội VC với đại gia Nghiêm Giới Hoà cũng đã được Bắc Kinh sắp xếp vào ngày 08/07/2019 tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. 



Trong buổi "tiếp khách" này, bà Ngân đã có những tuyên bố dọn đường cao tốc cho Nghiêm Giới Hoà và tập đoàn Tàu cộng Thái Bình Dương: 

"...hoan nghênh Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương tham gia vào các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, đồng thời thực hiện nghiêm túc các cam kết về tiến độ và chất lượng, để cùng Việt Nam mạng lưới cơ sở hạ tầng tốt tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội bền vững." 

"Quốc hội Việt Nam sẽ cùng Chính phủ tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư, làm ăn, mở rộng sản xuất, ổn định tại Việt Nam trên cơ sở hai bên cùng có lợi." 

Theo Nghiêm Giới Hoà thì Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương được thành lập năm 1995, được xem là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất thế giới về đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng. Tập đoàn này xếp thứ 96 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu, thứ 19 trong số 500 doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc. Và cũng theo Nghiêm Giới Hoà thì tập đoàn này đang tập trung vào những dự án dọc theo “Vành đai và Con đường”. 

Càng ngày càng rõ mục tiêu chuyến đi Tàu của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thi Kim Ngân như tác giả Vũ Đông Hà đã phân tích trong bài viết "Vai trò và nhiệm vụ của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đối với Bắc Kinh trong sự hình thành 3 Đặc khu và dự án Đường Cao tốc Bắc-Nam" trước khi bà Ngân lên được sang Trung Quốc.

11.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo