Nguyễn Thị Kim Ngân mượn hồn ma liệt sĩ và cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt để che giấu chân dung chư hầu - Dân Làm Báo

Nguyễn Thị Kim Ngân mượn hồn ma liệt sĩ và cựu Thủ tướng Võ Văn Kiệt để che giấu chân dung chư hầu

Danlambao - Sau cuốn phim "Nô Tì Đi Sứ Chầu Quân Xâm Lược" [1] được đóng trọn vai tại Bắc Kinh, vở tuồng được thực hiện sau khi về nước do Kim Ngân diễn xuất là "Chủ tịch du kích Bến Tre yêu nước tri ân anh hùng liệt sĩ". Sân khấu là nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long [2], khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt [3] và khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam [4].

Nỗ lực chữa cháy hành vi bán nước của Ba Đình 

Có 2 sự kiện xảy ra sau khi Nguyễn Thị Kim Ngân trở về từ chuyến khấu đầu Bắc Kinh. Đó là: 

- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng lên tiếng nêu đích danh Trung Quốc có hành vi vi phạm chủ quyền Việt Nam tại Bãi Tư chính [5]. 

- Báo lề đảng chạy tít cho Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng - "Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng quyền, lợi ích trên Biển Đông của Việt Nam" [6]. 

Về trường hợp của Võ Văn Thưởng, không có gì có thể kiểm chứng được là trùm tuyên giáo TƯ Việt cộng thật sự đã phát biểu như trên khi gặp quan thầy Tàu cộng. Theo báo lề đảng thì tuyên bố của Võ Văn Thưởng xảy ra trong cuộc hội kiến với Triệu Lạc Tế - bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Hoàng Khôn Minh - trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nó không xảy ra trong một buổi họp báo công khai và vì vậy không bảo đảm và khả tín là Võ Văn Thưởng đã mở miệng "yêu cầu" quan thầy phương Bắc. 

2 sự kiện trên cho thấy các lãnh đạo đảng CSVN đang có nhu cầu chữa cháy cho thái độ câm nín của truyền thông trong nhiều ngày, chữa cháy cho những nụ cười tiếp khách, khen ngợi chủ nhà, "trọng thị" đại cục của Nguyễn Thị Kim Ngân trong khi Bãi Tư Chính bị Bắc Kinh xâm phạm, gây hấn. 

Du kích Bến Tre chống Mỹ / Chủ tịch Quốc hội phò Tàu chữa cháy

Đến thắp nhang, lạy lục ở nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Long để chụp hình, Nguyễn Thị Kim Ngân muốn gửi đến nhân dân cả nước hình ảnh bà chủ tịch du kích Bến Tre vẫn nồng nàn lòng yêu nước Việt nên mới thành kính tri ân, tưởng nhớ liệt sĩ. 


Nhưng đó là liệt sĩ chống "đế quốc" Mỹ chứ không thể là liệt sĩ chống bá quyền Tàu. 

Đến dâng hương Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thị Kim Ngân muốn vuốt ve những đảng viên, cán bộ cộng sản không thuộc thành phần Bắc Kỳ biết lý luận vẫn còn kính trọng và xem Võ Văn Kiệt là thủ lãnh của cánh cộng sản miền Nam. 


Ở khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam tại Tây Ninh, là hình ảnh của chủ tịch QH - du kích Bến Tre - với nón tai bèo và khăn rằn, dâng hương lên bàn thờ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Chân dung của du kích Đồng Khởi "chống Mỹ cứu nước" đã được trình chiếu nhằm xoá đi hình ảnh "phò Tàu bán nước". 


Tất cả xuất diễn trong vở tuồng tri ân liệt sĩ đều mang chủ đích vẽ vời lên hình ảnh một người yêu nước nồng nàn, luôn ghi nhớ đến những đồng chí đã hy sinh. Nhưng cũng chính con người đó, chỉ 2 tuần trước đã tươi cười, đồng hành sát cánh với kẻ thù đang gây hấn và xâm phạm chủ quyền của đất nước Việt Nam. 




Chú thích:







23.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo