Nỗi hèn tận đáy của Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ Chính trị CSVN - Dân Làm Báo

Nỗi hèn tận đáy của Nguyễn Thị Kim Ngân và Bộ Chính trị CSVN

Danlambao - Tập Cận Bình đã hoàn tất thành công mỹ mãn vở tuồng "Nô Tì Đi Sứ Chầu Quân Xâm Lược". Thành công mỹ mãn là nhờ vào sự nhiệt tình đóng trọn vai hèn tận đáy của Nguyễn Thị Kim Ngân. Thành công mỹ mãn là nhờ vào sự im lặng trong nỗi hèn tận đáy của 16 ủy viên Bộ Chính trị còn lại đang bám ghế ở Ba Đình...

*

Nhìn vào chuỗi thời gian với những diễn tiến tại Bãi Tư Chính và chuyến đi Trung Quốc của Nguyễn Thị Kim Ngân, chúng ta có thể nhìn thấy được bản chất nô tì của bà chủ tịch quốc hội cũng như cung cách hèn mạt của Bộ Chính trị đảng CSVN. 

Hãy lấy mốc điểm thời gian là chuyến đi Trung Quốc của bà Ngân: 08-12/07/2019. Và những gì đã xảy ra trước và trong khi bà Ngân sang Bắc Kinh theo lời mời của Lật Chiến Thư - Chủ tịch Nhân đại (tương tự như Quốc hội). 

- Vào ngày 16.06.2019, tàu Haijing 35111 của Cảnh sát biển Trung Quốc bắt đầu xâm nhập và tuần tra khu vực phía tây bắc Bãi Tư Chính. 

- Ngày 03.07.2019, tàu Haiyang Dizhi 8 tham gia cuộc hành quân bao vây và đe doạ của cảnh sát biển TQ nhắm vào các hoạt động của giàn khoan Hakuryu 5, được thuê bởi công ty Nga Rosneft. Đây là dự án ký kết với Việt Nam nhằm khai thác dầu khí tại vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Những hành vi khiêu khích, đe doạ và vi phạm chủ quyền này của Bắc Kinh xảy ra trước chuyến đi Tàu của bà chủ tịch Quốc hội. Đương nhiên, bà Ngân cũng như toàn thể Bộ Chính trị phải biết vì chắc chắn đã nhận được thông tin từ cảnh sát biển Việt Nam hay từ các nhân viên Rosneft. 

Trước hành vi vi phạm chủ quyền của Bắc Kinh, Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn tươi cười cùng một đoàn tuỳ tùng, trong đó có cả Phó Thủ tướng kéo nhau sang Tàu. 

Điều gì đã xảy ra từ ngày 08 đến ngày 12 tháng 7 theo lịch trình chuyến Tàu du? 

Tại vùng biển chung quanh khu vực Bãi Tư Chính, Tàu cộng vẫn tiếp tục khiêu khích, đe doạ. 

Tại Trung Quốc, bà Ngân đã không được đến Bắc Kinh vào ngày đầu, không được đón tiếp bởi người đồng sự ngang bằng về vị trí trong cơ cấu quyền lực chính trị giữa 2 quốc gia. 

Thay vào đó, Nguyễn Thị Kim Ngân phải đến thành phố Nam Kinh và Tô Châu. Tại hai nơi này, những quan chức Tàu đứng đầu tỉnh đã không ra tiếp đón người đứng đầu Quốc hội của Việt Nam. Những tên chủ nhà cũng không bận tâm mở tiệc tiếp đón, khoản đãi khách. Ngược lại, bà chủ tịch Quốc hội nước CHXHCNVN phải làm nghĩa vụ "tiếp khách" đám chủ nhà. Tiếp từ các quan chức cho đến các doanh nhân Tàu cộng. 

Một mặt thì chủ quyền đất nước bị xâm phạm, một mặt thì bị đối xử như nô tì nhưng Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn tươi cười, hớn hở "đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị, chu đáo" của những tên chủ nhà lưu manh và kẻ cả. 

Khi đến Bắc Kinh, chính tên Chủ tịch Nhân đại Lật Chiến Thư cũng không thèm ra đón. Thay vào đó là vài quan chức bậc trung. 

Và ngoài khơi Bãi Tư Chính, đám hải tặc Bắc Kinh vẫn hoành hành khiêu khích. 

Thế nhưng, Nguyễn Thi Kim Ngân vẫn tiếp tục cúi đầu cảm kích sự tiếp đón nồng hậu, bắt tay với kẻ thù và cam kết tình hữu nghị đời đời và coi trọng đại cục giữa 2 đảng và 2 nước. 

Trong khi con rối Nguyễn Thị Kim Ngân bước ra sân khấu Tàu đóng vai nô tì cho vua Tập và đám quan lại thiên triều, thì tại Ba Đình, toàn thể Bộ Chính trị im bặt. 

Không một lời lên tiếng về tình trạng Bãi Tư Chính. 

Không những không lên tiếng, Tuyên giáo đảng còn ra lệnh cho truyền thông báo chí lề đảng không được đăng tin rò rĩ, còn giao phó cho sư đoàn dư luận viên phản pháo mọi "tin đồn" về biến động Bãi Tư Chính đã và đang xảy ra. 

Ngày 12.07.2019 là ngày cuối cùng của chuyến đi khấu đầu của Nguyễn Thị Kim Ngân. Đó cũng là ngày Bắc Kinh bật đèn xanh cho tờ South China Morning Post của Hong Kong đăng tin về sự việc xảy ra ở Bãi Tư Chính. 

Mọi sự khiêu khích đều không có tác động nếu tin không được tung ra. 

Mọi ý đồ biến chủ quyền của VN thành khu vực đang tranh chấp đều không có hiệu quả nếu thế giới không biết đến việc giằng co, tranh chấp. 

Mọi tính toán để cho nội bộ đảng cộng sản Tàu lẫn người dân Tàu thấy được sự thần phục tuyệt đối của chư hầu phương Nam, nếu họ không nhìn ra được bản mặt, thái độ của tên chủ tịch quốc hội chư hầu ra sao khi nước của ả bị vua Tập khiêu khích, lấn chiếm. 

Tập Cận Bình đã hoàn tất thành công mỹ mãn vở tuồng "Nô Tì Đi Sứ Chầu Quân Xâm Lược"

Thành công mỹ mãn là nhờ vào sự nhiệt tình đóng trọn vai hèn tận đáy của Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Thành công mỹ mãn là nhờ vào sự im lặng trong nỗi hèn tận đáy của 16 ủy viên Bộ Chính trị còn lại đang bám ghế ở Ba Đình. 

Bãi Tư Chính và chuyến đi khấu đầu thiên triều của Nguyễn Thị Kim Ngân đã nói lên toàn bộ sự hèn mạc của bầy đàn lãnh đạo hèn với giặc ác với dân ở Ba Đình.

19.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo