Thế nào là "chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng"? - Dân Làm Báo

Thế nào là "chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng"?

CTV Danlambao - Trong 6 tháng đầu của năm 2019, chưa có một quan tham nào tại Đà Nẵng bị "phát hiện" tham nhũng. Đó là báo cáo của Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Đà Nẵng về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

"Chưa phát hiện" là một kiểu nói vừa lưu manh vừa đểu cáng của những kẻ biết chắc đang có sự hiện hữu của một bầy sâu tham nhũng trong guồng máy lãnh đạo thành phố. Đó là lối nói để phòng trường hợp đồng bọn thanh toán đồng chí không cùng phe bị bùng nổ thì lúc đó vẫn còn đường thoái thác: "hôm qua thì chưa nhưng hôm nay thì đã..." 

"Chưa phát hiện" cũng đồng nghĩa có sự hiện hữu của thành phần thanh tra, đi điều tra để phát hiện tham nhũng. Thành phần này là ai? Có giống như đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng đã nhận hối lộ khi khoát danh nghĩ "thanh tra tham nhũng"? 

Hay chính những kẻ đi "phát hiện tham nhũng" cũng là thành viên của tập đoàn tham nhũng. 

Nhưng hãy nghe Huỳnh Đức Thơ báo cáo:

"Theo báo cáo của các đơn vị, địa phương chưa phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi. Qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng..."

Có nghĩa là các đồng chí ta tự kiểm tra nội bộ! Tự xem mặt nhau để phát hiện dấu hiệu tham nhũng của nhau!? 

Đó là phương thức chống tham nhũng của quan chức Đà Nẵng.

Nên nhớ Đà Nẵng là một ổ tham nhũng lớn của đảng bên cạnh 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn. Vụ Vũ Nhôm (Phan Văn Anh Vũ) với hàng loạt quan chức lãnh đạo bị lộ hàng và vào tù vẫn còn nóng hổi. 

Đó chỉ là mới những "đồng chí bị... cho lộ" vì nhu cầu đốt lò của Tổng Tịch Nguyễn Phú Trọng. 

Đó chỉ là mới những "đồng chí phe địch". 

Còn những "đồng chí phe ta"? 

Dĩ nhiên, giữa phe ta với nhau thì chắc chắc rằng "đồng chí phe ta" chưa phát hiện vụ việc gì có dấu hiệu tham nhũng của "đồng chí phe ta" cả! 

Cả Đà Nẵng mà không có một quan tham nào thì nói rằng con heo có hay bác Hồ còn trinh... nghe còn dễ tin hơn! 

02.07.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo