Biển Đông và sách lược toàn cầu của Trung cộng - Dân Làm Báo

Biển Đông và sách lược toàn cầu của Trung cộng

Nguyên Thạch (Danlambao) - Trong "Tứ trụ triều đình tôi tớ" thì Trọng giữ 2 chức Chủ tịch nước và Tổng bí thư, còn lại Quốc hội và Thủ tướng chính phủ thì do Ngân và Phúc nắm giữ. Qua thời gian, nhất là những lúc đất nước nằm trong tình trạng cam go nhất như hiện nay, thì "Tứ trụ chư hầu" đã, đang và sẽ làm hết nhiệm vụ. Không những thế, Trọng-Ngân-Phúc đang làm rất tích cực, nói theo ngôn ngữ của cộng sản là "làm vượt chỉ tiêu".

Cho dù "Tứ trụ chư hầu" có vâng lời cũng như thực hiện theo sự chỉ đạo của đại diện thiên triều là Tập Cận Bình nhưng tại sao Tàu cộng vẫn còn hung hăng một cách ngông cuồng? Câu trả lời cho hôm nay và tương lai là: Tàu cộng sẽ không dừng lại ở chuyện thu tóm Biển Đông, Việt Nam, Philippines, Lào, Cambodia hoặc hết cả khối ASEAN, mà còn có mục tiêu lớn hơn gấp bội là gạt bỏ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Canada, Nga, Ấn Độ... ra khỏi ngôi vị cùng quyền lực để Trung cộng thống lãnh thế giới. Đây được xem là giấc mộng của người Trung Hoa. 

Tiếp nối bài viết của tác giả Vũ Đông Hà ở Dân Làm Báo, ngoài những vấn đề mà tác giả đã nêu ở trong đề tài "Tại sao thiên triều Bắc Kinh lại tấn công chư hầu Hà Nội tại Bãi Tư Chính? - Một góc nhìn khác", tôi cũng muốn nêu lên vài nhận định về vấn đề Biển Đông và sách lược của Tàu cộng qua những điểm chính như sau: 

1- Thời hạn thực thi Mật Nghị Thành Đô 1990 

Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ: “...Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt Nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây... Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. 

Thông tin này của Wikileaks đã liên tục tạo nên những cuộc bàn tán sôi nổi trong suốt thời gian dài với những nỗi bất bình cùng cực của dư luận, nhất là đối với những người Việt Nam, bất luận là trong hay ngoài nước. 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks chỉ là "tin đồn" thì tại sao đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không lên tiếng cho sự thật? 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks chỉ là "tin đồn" thì tại sao đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) không đính chánh cho những "tin đồn" vô cùng thất thiệt và vô cùng nhục nhã cho ĐCSVN? 

- Nếu cho rằng thông tin của Wikileaks là không đúng sự thật về Hội Nghị ngày 3-4 ở Thủ phủ Tứ Xuyên, Trung Quốc thì Hội Nghị này có nội dung gì mà không được minh bạch? Và thông tin của Wikileaks là không đúng thì hình ảnh những nhân vật cùng địa điểm cuả cuộc Mật Nghị là giả? 

Căn cứ vào dữ kiện của Wikileaks "Việt Nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây... Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc", cùng những chuỗi sự vụ đã, đang và sẽ xảy ra thì cả hai giữa "tin đồn" và sự thật đã có những sự TRÙNG HỢP nhất quán. 

Vậy thái độ hung hăng và tự tin của Tập Cận Bình cho HD-981, HD-8 cùng các chiến hạm, tàu ngầm, hỏa tiển, máy bay tiêm kích, lực lượng dân quân xuất hiện ngang dọc ở bãi Tư Chính và Biển Đông như chỗ không người nói lên điều gì nếu không phải là "Tứ trụ chư hầu" đã qui hàng? Đã biến đất nước Việt Nam thành một tỉnh, một khu trực thuộc Bắc Kinh như Tân Cương, Nội Mông và Tây Tạng mà Wikileaks đã đề cập, cũng như cả thế giới cũng nhìn thấy điều đó? 

Theo lẽ bình thường, khi một quốc gia bị xâm phạm chủ quyền thì quốc gia ấy sẽ có thái độ phản kháng kịch liệt nếu chính quyền của quốc gia đó có CHÍNH NGHĨA vì sự vẹn toàn của lãnh thổ cùng lãnh hải cũng như sự an nguy của đất nước. Với ĐCSVN và ban "Tứ trụ chư hầu" thì hoàn toàn ngược lại, chúng chẳng những KHÔNG có phản ứng đúng mức như kiện kẻ CƯỚP ra Toà Án Quốc Tế hoặc bắn phát súng nào, bấm nút quả hỏa tiển nào mà còn hành hạ, đánh đập, nhốt tù người dân thể hiện tinh thần ái quốc. Thái độ này, đã chứng minh rõ ràng rằng ĐCSVN là một bọn hèn nhát với chủ trương nối dáo cho giặc và dồn dân vào vòng NÔ LỆ cho Tàu cộng. 

Năm 2020 là năm khởi điểm để tiến hành các điều khoản mà Đỗ Mười, Nguyễn Văn Linh và Phạm Văn Đồng đã ký kết Mật ước Thành Đô. Cho nên gần đây nhiều vụ việc bày binh bố trận của Tàu cộng lẫn thái độ im lặng (là đồng lõa) trong buổi giao thời đã chứng minh cho giai đoạn sát nhập mà ĐCSVN đã giao ước ở "Mật Nghị Thành Đô 1990". 

2- Trung cộng: Chiến tranh kinh tế, ngoại giao và ngay cả với quân sự với Hoa Kỳ 

Cơ hội ngàn vàng với Barack Obama, Bill Clinton và ngay cả với các Tổng thống Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ có "chủ trương dung dưỡng" Trung Quốc trước đó, nay không còn nữa với vị Tổng thống cứng rắn quyết liệt với Tàu cộng, đó là Donald Trump. Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung cộng gần đây, thiết nghĩ nhiều người cũng đã rõ, và tương lai khi ông Trump tái đắc cử thì cuộc chiến ấy cùng với sự vận dụng ngoại giao mà Tổng thống tái đắc cử sẽ càng dồn Tàu cộng vào thế bất ổn chẳng những về kinh tế, ngoại giao, mà còn là nhiều vấn đề quan trọng khác nữa. 

Riêng về khía cạnh quân sự thì Trung cộng lẫn cả Hoa Kỳ, không ai muốn nhìn thấy một cuộc chiến tranh hủy diệt. Tuy nhiên, sách lược chính của Mỹ là: Để anh em đồng chí chúng nó sát hại lẫn nhau. Về mặt chính danh, Mỹ không can dự nhưng Hoa Kỳ sẽ ngầm hậu thuẫn tối đa về mọi mặt quân sự lẫn ngoại giao như bán hoặc cho không vũ khí sát thương và hô hào quốc tế yễm trợ cho các quốc gia bị Tàu cộng chèn ép, bắt nạt. 

3- Mộng bá chủ toàn cầu, Biển Đông là bàn đạp để thống lĩnh thế giới 

Như nhiều bài viết mà tôi đã nêu ra tính tự cao tự đại của dân tộc Trung, họ luôn xem nước TRUNG là tâm điểm của thế giới, họ sinh ra là để làm Thiên tử trị vì nhân loại. Nếp suy nghĩ nghìn năm đó sẽ được thực hiện bằng hành động mỗi khi họ có cơ hội thuận lợi, mà hôm nay Biển Đông là dịp để Hoa lục phải vươn tới. Họ phải tư hữu trữ lượng dầu khí khổng lồ này cùng nắm lấy quyền hạn làm chủ trên không lưu và hải lưu nơi có giá trị lưu thông trên 5 ngàn tỉ USD hàng năm. Sự tư hữu này sẽ giúp kinh tế Trung cộng ngày càng thêm vững mạnh, mà đôi khi Hoa Kỳ khó có thể bì kịp. Có được Biển Đông, tuy đây là một thành tựu to lớn, nhưng Tàu cộng sẽ không dừng ở đó. 

Chiếm Biển Đông là một trong những bước quan trọng mà Trung cộng sẽ tiến hành trong sách lược toàn cầu. Bằng mọi cách phải đặt mọi vụ việc "trong thế đã rồi" nhằm thu tóm Biển Đông, lấy Biển Đông để làm khuôn mẫu và bàn đạp tiến đến việc chinh phục các nơi khác trên thế giới nhằm đạt đến mơ ước bá chủ thế giới. 

Kết luận: 

Tất cả hoặc chí ít là phần lớn những bước tiến trong chiến lược thực hiện quyền bá chủ toàn cầu của Trung cộng sẽ bị bẻ gãy hay chậm lại sẽ tùy thuộc vào những phản ứng sau đây của Hoa Kỳ cùng phe Đồng Minh: 

1- Mỹ và G7 tiếp tục thực hiện mạnh mẽ hơn nữa trong sách lược trừng phạt Tàu cộng về kinh tế và cô lập họ về ngoại giao. Giảng giải cho nhân loại phải tránh xa kẻ nguy hiểm nhất thế giới vì có khả năng đẩy loài người vào hiểm họa. 

2- Ủng hộ tối đa cho các nước bị Tàu cộng chèn ép như Việt Nam, Philippines, Mã Lai, Lào, Campuchia hay ngay cả các vùng bị bị Tàu cộng xâm chiếm như Tân Cương, Nội Mông và Tây Tạng để các nước này có được sự hậu thuẫn mà đứng lên giành lại chủ quyền. 

3- Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nhật nên ưu tiên và hãy bằng mọi cách phát minh ngay chương trình "Xâm nhập vệ tinh đối phương để chuyển hướng đạn đạo nguyên tử theo chủ ý". Thành công này còn mang ý nghĩa lớn lao cho nhân loại cùng hành tinh này thoát khỏi họa hủy diệt, cũng như nhằm vô hiệu hóa khối vũ khí hạt nhân cực kỳ nguy hiểm hiện nay. 

Cuộc đấu trí với Tàu cộng hẳn không phải là đơn giản, mà ngày lại càng trở nên khó khăn hơn. Trừ khử tham vọng bá quyền của Hoa lục là giúp nhân loại sống trong an bình, hạnh phúc và dân chủ... là bổn phận của các quốc gia còn cảm thấy có trách nhiệm với loài người mà Hoa Kỳ đang giữ vị thế số một.

27.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo