Cá biệt cho Nguyễn Phú Trọng hay cá biệt cho một bầy đàn tham quyền cố vị? - Dân Làm Báo

Cá biệt cho Nguyễn Phú Trọng hay cá biệt cho một bầy đàn tham quyền cố vị?

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Tham quyền cố vị là bản chất của tập đoàn độc tài. "Lãnh đạo ta không tham quyền cố vị" là miệng lưỡi đạo đức giả và lừa bịp của từ Hồ Chí Minh đời trước cho đến Nguyễn Phú Trọng đời sau. Những gì mới xảy ra trong phiên thảo luận của Thường vụ Quốc hội về dự án Bộ Luật lao động và những phát ngôn của Nguyễn Thị Kim Ngân một lần nữa cho thấy "nỗi đam mê" bắt bám ghế ôm quyền của các ông bà quan lại cộng sản.

Từ Hồ Chí Minh... 

Tại kỳ họp thứ 2 của Quốc hội khóa I vào ngày 31/10/1946, sau khi được Quốc hội nhất trí ủy quyền thành lập Chính phủ, Hồ Chí Minh tuyên bố: "Giờ tôi xin tuyên bố trước Quốc hội, trước quốc dân và trước thế giới rằng: Hồ Chí Minh không phải là kẻ ham quyền cố vị, mong được thăng quan phát tài...

Kẻ mở miệng phun ra lời tuyên bố đó cũng là kẻ ngồi mòn ghế quyền lực cao nhất nước cho đến ngày hắn chết. 

Đến Nguyễn Phú Trọng... 

Ngày 19 tháng 1, 2011, sau khi đắc cử chức vụ Tổng Bí thư lần thứ nhất, Nguyễn Phú Trọng đọc bài diễn văn cám ơn những người do quá tuổi đã không ứng cử vào BCH TƯ khóa mới để tạo điều kiện và cơ hội cho những người trẻ. Lúc đó Nguyễn Phú Trọng 67 tuổi. 

5 năm sau, 27 tháng 1, 2016, "người quá tuổi" Nguyễn Phú Trọng lại kiên quyết ứng cử và độc diễn để tái đắc cử chức vụ TBT. Lúc đó Nguyễn Phú Trọng 72 tuổi. 

Cũng tên TBT già nua này sau đó đã ký Quy định số 89 - QĐ/TW vào ngày 4/8/2017, chỉ thị toàn đảng: "Tuyệt đối không tham vọng quyền lực"

Hơn một năm sau, chỉ 1 tháng sau cái chết đầy mờ ám của Trần Đại Quang (TĐQ chết ngày 21/9/2018), ngày 23/08/2018 tên TBT "Tuyệt đối không tham vọng quyền lực" chiếm lĩnh luôn ghế cao quyền lực nhất nước là Chủ tịch Nước. Lúc đó Nguyễn Phú Trọng 74 tuổi. 

Bộ luật Lao động (BLLĐ) quy định tuổi nghỉ hưu là 60 tuổi cho phái nam, 55 tuổi cho phái nữ. 

Và không phải chỉ 2 ghế mà ông già có biệt hiệu là Lú chiếm ngự. Tổng cộng có đế 8 ghế Nguyễn Phú Trọng chiếm giữ:

1. Tổng bí thư đảng CSVN
2. Chủ tịch Nước
3. Uỷ viên Bộ Chính trị
4. Bí thư Quân ủy Trung ương
5. Uỷ viên Thường vụ đảng uỷ Công an Trung ương
6. Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng
7. Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cải cách Tư pháp Trung ương
8. Đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Và bầy đàn cộng sản 

Căn bệnh tham quyền cố vị kéo dài từ Hồ Chí Minh đến Nguyễn Phú Trọng đã trở thành "truyền thống xuyên suốt" từ trên xuống dưới. Chính vì vậy mà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhột nhạt tuyên bố gượng gạo trong khi thảo luận gia tăng tuổi hưu: "Không phải tăng tuổi hưu để chúng tôi ở lại"

Không cần chờ đến năm 2028 với quy định tuổi hưu mới thì bà Ngân mới ở lại. 

Nguyễn Thị Kim Ngân năm nay 65 tuổi, đã "ở lại" và quá hạn tuổi hưu quy định cho nữ đến 10 năm. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc năm nay cũng 65 tuổi, cũng "ở lại" và quá hạn tuổi hưu quy định cho nam 5 năm. 

3 tên "tam trụ" triều đình tên nào cũng quá tuổi hưu nhưng vẫn bám ghế và đưa ra những chỉ thị từ đảng xuống quốc hội để lập thành luật và chuyển sang chính phủ để thực thi. Tất cả vừa tham quyền cố vị bám chặt vào ghế và ngồi trên đầu luật pháp do chính chúng tự biên tự diễn. 

Chúng ta những học trò thuần thục nhất của Hồ Chí Minh, kẻ bám ghế suốt đời sau khi tuyên bố "Hồ Chí Minh không phải là kẻ ham quyền cố vị"

19.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo