Joshua Wong và Agnes Chow bị bắt giữ - Dân Làm Báo

Joshua Wong và Agnes Chow bị bắt giữ

CTV Danlambao - Cập nhật: Joshua Wong đã được thả và gửi đến mọi người cảm nghĩ của anh trên Twitter:

"Các bạn thân mến, tôi đã trở lại.

Hai tháng sau khi ra tù, tôi lại bị bắt lần nữa. Dù rằng phải mang trên vai thánh giá nặng nề, tôi đã luôn chuẩn bị tinh thần mình sẽ bị bắt và bị truy tố thêm một lần nữa trong hoạt động phong trào này.

Mọi thứ tôi phải đối diện thật ra không đáng kể so với những khó khăn mà những người bạn đồng hành gặp phải, một số người có thể bị cảnh sát đánh đập, bị tấn công tình dục, bị bắn vào mắt.

Người Hồng Kông, chúng ta hãy đứng cùng nhau! Chúng ta sẽ không bao giờ đầu hàng!

Tôi đã bị bắt và bị khởi tố sáng nay ở bên ngoài Trạm MTR South Horizons khi đang trên đường đi làm những hoạt động cộng đồng. Tôi bị buộc tội kích động, tổ chức và tham gia hội họp trái phép biểu tình bên ngoài trụ sở Cảnh sát ở Wanchai vào ngày 21 tháng 6.

Cô Agnes Chow đã bị bắt tại nhà của cô sáng nay. Cô cũng bị buộc tội kích động và tham tụ họp trái phép. Cả hai chúng tôi đã bị giam giữ trong đồn cảnh sát và chúng tôi không biết chắc chắn khi nào sẽ được thả ra.

Chúng tôi rất phẫn nộ về việc bắt giữ ở quy mô lớn vào đúng trước ngày 31 tháng 8. Điều hoàn toàn khôi hài là cảnh sát nhắm vào các nhân vật nổi bật cụ thể của phong trào xã hội trong quá khứ và vu khống họ là những người lãnh đạo các cuộc biểu tình chống dự luật dẫn độ.

Các cuộc biểu tình kéo dài 12 tuần được xem là có lãnh đạo nhưng một lần nữa chúng tôi xác nhận tổ chức Demosisto chưa bao giờ giữ bất kỳ vai trò lãnh đạo nào trong phong trào. Khủng bố trắng là một chiến thuật khập khiễng và lỗi thời được cảnh sát triển khai để làm hài lòng Bắc Kinh.

Thật là vô lý khi cảnh sát lại chỉ nhắm vào các nhân vật nổi bật của phong trào xã hội trong quá khứ và đóng khung họ là những người lãnh đạo các cuộc biểu tình chống dự luật chống dẫn độ"

Việc tôi bị bắt cho thấy chính phủ đã dùng dùi cui, hơi cay, đạn cao su và bắt giữ hàng loạt để trả lời yêu cầu của chúng tôi. Quyền tự do hội họp và các quyền cơ bản khác của chúng ta đang bị xói mòn.

Joshua Wong

*

Dear friends, I’m back. 

Two months after I got released from prison, I’m arrested again. Even though it’s a heavy cross to bear, I expected that I would be arrested and prosecuted in this movement again.

Compared with the hardships of our companions, some of them may got beaten up by the police, may got sexually assaulted, may got shot in eye, everything I’m facing is really insignificant.

I was arrested and prosecuted this morning in route to my community work outside South Horizons MTR Station. I am accused of inciting, organizing and participating unauthorized assembly on 21 June, protest outside Police HQ in Wanchai.

@chowtingagnes is arrested at home this morning. She is accused of inciting and participating in unauthorized assembly. Both of us were detained in Police HQ and we are not certain when they are released.

We are furious about large-scale arrest on the day before 31 August. It is completely ridiculous that the police target specific prominent figures of social movement in the past and framing them as the leaders of the anti-extradition bill protests.

The 12-week long protests is prestiged as leaderless yet We once again reiterate that Demosisto has never taken up any leading role during the movement. White terror is a lame and old-fashioned tactic deployed by the police to please BJ.

It is completely ridiculous that the police target specific prominent figures of social movement in the past and framing them as the leaders of the anti-extradition bill protests.

My arrest shows the government answers our request for a dialogue with batons, tear gas, rubber bullets and mass arrest. Our freedom of assembly and other fundamental rights are eroded.


*

Đảng Demosito vừa công bố Joshua Wong - Tổng thư ký của Demosito đã bị bắt vào khoảng 7:30 sáng nay (30.08.2019), giờ Hong Kong, khi anh đang đi bộ đến trạm MTR South Horizons. Cảnh sát đã áp giải Joshua Wong (Hoàng Chí Phong) lên một chiếc minivan tư nhân ngay trên đường phố giữa ban ngày và sau đó chở về tổng hành dinh cảnh sát tại Wan Chai.

Hành động bắt giữ Joshua Wong xảy ra 1 ngày trước khi Demosito dự trù thực hiện một cuộc biểu tình lớn khác. 


Theo HKFP (Hong Kong Free Press), cảnh sát đã nói rằng họ bắt Joshua Wong là vì nghi ngờ anh sẽ bạo loạn và tấn công cảnh sát. 

Sau khi Joshua Wong bị đem về đồn cảnh sát thì một thành viên nòng cốt, uỷ viên thường vụ của Demosito là cô Agnes Chow cũng bị bắt giữ. 


Tính đến nay đã có khoảng chừng 900 người biểu tình bị cảnh sát Hong Kong bắt giữ. 

Hiện tại, Demosito đang làm việc với luật sư để theo dõi diễn tiến và làm việc với nhà chức trách. 

Có thể thấy bên cạnh những hoạt động chuyển quân đội đến Hong Kong, Bắc Kinh đã mạnh tay hơn trong việc trấn áp các thủ lãnh của phong trào tranh đấu tại hòn đảo này. 

30.08.2019

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo