Mật Nghị Thành Đô, con đường tuyệt vời để thôn tính Việt Nam - Dân Làm Báo

Mật Nghị Thành Đô, con đường tuyệt vời để thôn tính Việt Nam

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhiều câu hỏi dấy lên từ phía dân chúng Việt Nam lẫn cả một số quan chức, tướng tá trong bộ máy cầm quyền cộng sản Việt Nam (CSVN) rằng tại sao Tàu cộng lại hung hăng và cương quyết dồn mọi nỗ lực để hiện diện tại Biển Đông nói chung và bãi Tư Chính hôm nay nói riêng? Và tương lai gần thì những bước kế tiếp của Tàu cộng là gì?

Những biểu dương lực lượng hùng hậu, đông đảo hải lục không quân cùng các chiến hạm, tàu ngầm, tên lửa hành trình, đạn đạo tối tân và kể cả cái gọi là "Dân quân biển", một bộ phận thuộc lực lượng dân quân Trung Quốc, hầu hết đã dồn vào mặt trận này. 

Với lòng tham không đáy, cộng thêm tham vọng bá chủ hoàn cầu thì Biển Đông, nơi có tiềm năng về dầu khí, khoáng sản, hải sản... là những tố chất củng cố cho sự vững mạnh của quốc gia này về mặt vật chất. Ngoài ra, về mặt tinh thần cho một giống dân luôn tự mãn là nước TRUNG của thế giới, họ sẽ được các nước khác "xin phép" ông chủ Trung Quốc về vấn đề Không lưu và Hải Lưu khi muốn bay hoặc vận chuyển hàng hóa qua khu vực này, vùng mà trữ lượng hàng hải có giá trị hơn 5.000.000.000.000 (5 ngàn tỉ USD) mà nước này nắm chủ quyền.

Để trả lời cho những câu hỏi trên thì sở dĩ Trung cộng có thái độ hung hãn và ngang nhiên như vậy là vì Tàu cộng đã nắm trong tay bản ký kết của "Mật Nghị Thành Đô 1990 tại Thủ phủ Tứ Xuyên Trung Quốc vào hai ngày 3 và 4 tháng 9-1990 do Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng thay mặt ĐCSVN. Về phía Trung Quốc có Giang Trạch Dân, Lý Bằng cùng các đại diện BCT-ĐCSTQ.


Ai cũng biết là câu tuyên bố của cựu Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) Nguyễn Văn Linh: 


Lời tuyên bố cùng sự lựa chọn của một Tổng bí thư từ một đảng mà Hiến pháp nước CHXHCNVN trong điều 4 đã ghi rõ "ĐCSVN là cơ quan lãnh đạo toàn diện và triệt để" thì ý định của đảng CSVN không còn gì rõ hơn thế nữa.

"Việt Nam đã thua toàn diện trước Trung Quốc trong cuộc chiến ngoại giao Thành Đô. Một trận thua mà ông Nguyễn Cơ Thạch phải kinh sợ: “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu!”

Cho dù mang ý nghĩ chủ bại, hèn hạ và phản bội với đất nước, với dân tộc, nhưng Nguyễn Văn Linh vẫn khăng khăng với tinh thần chủ bại và hèn hạ đó: “Tôi vẫn nghĩ thế là đúng. Tôi không thấy ân hận…" (1)

Cùng một thái độ hèn mạt ấy, hôm nay Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các HÈN TƯỚNG trong quân đội và côn an lại không khác gì với tên phản quốc Nguyễn Văn Linh.

Giữ chức Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ quốc phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục 2 (2002-2009) Nguyễn Chí Vịnh là nhân vật chính trong chủ trương 3 Không: 

- Không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào. 

- Không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam. 

- Không dựa vào nước này để chống nước kia. 

Trong tình thế ở Biển Đông, cũng như trên đất liền hiện nay mà Tàu cộng với tiềm năng vũ lực đông, vũ khí mạnh đã và đang hung hãn lấn chiếm các đặc khu kinh tế ở Biển Đông có trữ lượng dầu khí lớn, các cứ điểm quan trọng trên đất liền và nắm chủ đạo về nền kinh tế Việt Nam thì 3 KHÔNG trên là chủ ý CÔ LẬP Việt Nam vốn dĩ đã yếu lại càng cô độc hơn. Đây được xem là mưu đồ vô cùng thâm độc của bá quyền Trung cộng nhằm cô lập Việt Nam với các nước hùng mạnh trên thế giới, trong đó đặc biệt là Hoa Kỳ. 


Nắm trong tay những tài liệu, chứng cứ tày trời của ĐCSVN đã van lạy và ký kết, Tàu cộng sẽ chẳng ngần ngại gì mà không tiếp diễn những bước hung hãn kế tiếp sau vụ bãi Tư Chính như xâm chiếm nốt những đảo còn lại do QĐVN còn đang trấn giữ, hoặc ngay cả tiến hành khai thác dầu khí ngay trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (EEZ) là những điều không thể tránh khỏi, vì đảng cùng guồng máy cầm quyền CSVN đã tạo cơ hội rất thuận lợi cho chuyện thôn tính này. (2)

Nếu các tướng lãnh và quan chức cao cấp của Việt Nam không thức tỉnh kịp thời để sát cánh toàn diện về mọi sách lược với Hoa Kỳ và xem Mỹ cùng các quốc gia tiên tiến vững mạnh là những Đồng Minh chiến lược để giải trừ Tàu cộng thì Việt Nam xem như đã mất và dân Việt lại chìm vào trong chuỗi ngày nô lệ.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo