Bộ trưởng côn an Tô Lâm đem tù nhân ra làm giàu - Dân Làm Báo

Bộ trưởng côn an Tô Lâm đem tù nhân ra làm giàu

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Các quan tham cộng sản có nhiều cách làm giàu. Từ bán nước, bán đất, bán tài nguyên đến bán lao động ra nước ngoài... bây giờ là bán sức lao động của những công dân đang bị cầm tù bởi chế độ. Người đứng đầu của thương vụ "lấy sức tù xương cốt cũng thành đô-la" là Bộ trưởng Bộ Côn an Tô Lâm.

Chất vấn và tránh né 

Tại Phiên chất vấn và trả lời chất vấn trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cộng sản vào chiều 15-8-2019, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý đã chất vấn Tô Lâm về việc đưa 7.000 tù nhân đi làm việc tại các doanh nghiệp. 

Bà Thuý cho biết đã nhiều lần gửi câu hỏi cho Tô Lâm nhưng Tô Lâm đã tránh né trả lời trực tiếp và bán cái cho cấp dưới. 

Điều này cho thấy có những tránh né từ Tô Lâm và sự việc dùng tù kiếm tiền đã xảy ra từ lâu. 

Cũng qua bà ĐBQH của Đà Nẵng này, người dân mới biết rằng Tô Lâm - đã tự ý thực hiện thương vụ này vì hiện nay không có bất kỳ một văn bản nào của Quốc Hội (và của Bộ Chính trị, Ban Bí thư) quyết định đây là chính sách thí điểm. 

Trả lời và quanh co 

Bị bà Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân ép buộc Bộ trưởng phải trả lời, Tô Lâm đã lôi ra một loạt các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị như: 

- Chỉ thị số 53 ngày 21-3-2000 của Bộ Chính trị về một số công việc cấp bách của cơ quan tư pháp; 

- Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp; 

- Chỉ thị số 48 ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng phòng chống tội phạm trong tình hình mới; 

- Chỉ thị số 09 ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... 


3 điều ghi nhận được: 

- Có sự khác biệt rất lớn giữa những phạm nhân đang ở tù và những người đã được ra khỏi tù, trở về đời sống hoàn lương. Tô Lâm đã dùng những người đang ở tù để cung cấp lao động cho doanh nghiệp. 

- Có sự khác biệt rất lớn giữa những chương trình ngắn hạn giúp tù nhân sắp hoàn lương (và Tô Lâm không cho biết Bộ CA có những chương trình này hay không) so với việc gửi tù nhân đi làm cho doanh nghiệp. 

- Chủ trương của Bộ Chính trị đảng cộng sản nếu có thì cũng không phải là Luật Pháp. Luật Lao động hiện nay không có điều khoản nào cho phép sử dụng tù nhân đang thụ án được đi làm cho doanh nghiệp. 

Thương vụ tiền khủng nhưng không vốn, không công 

Chỉ cần 1 chữ ký, các cai tù cộng sản mỗi ngày cung ứng cho các doanh nghiệp 7000 tù nhân. Đó là con số do bà ĐBQH đưa ra. Con số thật trên toàn bộ cái nhà tù CHXHCNVN là bao nhiêu. 10000? 20000? 50000?. Cứ tạm dùng con số của bà đại biểu là 7000 tù nhân lao động. 

Lương trung bình cho công nhân tại các doanh nghiệp khoảng 200 USD/tháng. 

Chắc chắn tù nhân không phải là công nhân. Số tiền được trả sẽ là... $0! 

Do đó, cấu kết với Tô Lâm mỗi tháng doanh nghiệp tiết kiệm được 1,4 triệu đô la mỗi tháng, 16,8 triệu mỗi năm.

Cho mỗi tù nhân, doanh nghiệp chỉ cần trả 1 đô mỗi ngày cho Tô Lâm. 

$7000 một ngày, $210.000 một tháng, $2.555.000 một năm. 

Không cần làm gì hết, mỗi năm Tô Lâm bỏ túi hơn 2,5 triệu đô! 

Một thương vụ tiền khủng không cần bỏ vốn đầu tư, bỏ công sức ra làm. 

Vốn chính là hai triệu năm trăm năm mươi lăm ngàn giọt mồ hôi cay đắng của những công dân Việt Nam đang vừa là tù nhân của chế độ vừa là nô lê của các cai tù và chủ nô. 

Chế độ độc tài CSVN đang tiến nhanh tiến mạnh lên chế độ độc tài nô lệ.

17.08.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo