Nha Trang: Cầm biểu ngữ chống Trung Quốc là "vi phạm hiến pháp"?! - Dân Làm Báo

Nha Trang: Cầm biểu ngữ chống Trung Quốc là "vi phạm hiến pháp"?!


CTV Danlambao - Sáng 18/8/2019, nhóm công dân yêu nước tại thành phố Nha Trang bị quân đội, công an phường, bảo vệ quây kín câu lưu tại khu vực Bãi biển Hòn Chồng, Vĩnh Phước. Những người có mặt gồm có các Facebookers Son Dang, chị Nguyễn Lai, anh Phạm Hải, anh Nguyễn Bá Vinh và anh Trần Vũ Việt.

Khu vực bãi biển Hòn Chồng là khu vực công cộng được giao cho tư nhân kinh doanh. Đây là khu vực hàng ngày có khá đông du khách Trung Quốc tham quan.

Nhóm Công dân yêu nước đã giương cao các khẩu hiệu :

"China Get Out Of Vietnam's EEZ"

"Đả đảo Trung Quốc xâm lược"

"Yêu cầu chính phủ Việt Nam kiện Trung Quốc"


Trước đó, khi chị Nguyễn Lai xuất hiện với chiếc áo thun in biểu tượng No-U phản đối đường lưỡi bò, và thông điệp "Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam", các du khách Trung Quốc đã chụp hình chị Lai cùng tỏ vẻ phản đối.







Nhân viên bảo vệ của khu vực này đã tiến đến, tấn công chị Nguyễn Lai nhằm giật biểu ngữ. Thô bạo hơn tay này còn doạ đánh và vu vạ rằng các anh chị em đe doạ hắn.





Các sỹ quan, quân đội và công an, an ninh thành phố Nha Trang lập tức có mặt, dàn cảnh nhằm câu lưu nhóm Công dân yêu nước này tại trụ sở Công an phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Trụ sở tại số 700A đường 24, Vĩnh Phước, Nha Trang. Số điện thoại: +84 58 3831027













Đáng chú ý nhất là tay sỹ quan quân đội đã lớn tiếng chỉ trích các công dân giương biểu ngũ phản đối Trung Quốc xâm lược này là đã vi phạm điều 25 Hiến pháp. Khi bị anh Phạm Hải chất vấn thì tay này giả lơ, bỏ đi.





Đây là bằng chứng hùng hồn nhất cho thấy, nhiệm vụ chính của quân đội và Công an là bảo vệ đảng, bảo vệ khách Trung Quốc chứ không phải bảo vệ công dân Việt Nam và chủ quyền quốc gia.

Yêu nước không theo định hướng, không đợi đảng cho mở miệng là lựa chọn của các công dân Nha Trang hôm nay. Và người quan sát đã có câu trả lời, ai là thế lực thù địch, và ai là thế lực thân địch



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo