Sa thải người vì di chúc của Hồ Chí Minh!? - Dân Làm Báo

Sa thải người vì di chúc của Hồ Chí Minh!?

CTV Danlambao - Trong một xã hội dân chủ, những người làm việc trong chính quyền được bầu ra bởi dân chúng. Tiếp tục hay không cũng do lá phiếu của cử tri trong nhiệm kỳ tới. Bị sa thải trong nhiệm kỳ đương nhiệm khi vi phạm luật pháp hay hiến pháp quốc gia hoặc bị sức ép của người dân mà phải từ nhiệm. Nhưng ở nước CHXHCN Việt Nam, người làm việc trong guồng máy bị hăm tống ra khỏi hệ thống là vì... "Để thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ"!

Nhân dịp mừng 50 năm ngày Hồ Chí Minh chết, toàn đảng CSVN đang lên đồng với cái gọi là "50 năm thực hiện di chúc...". Bí thư người Việt gốc Tàu tại Hà Nội Hoàng Trung Hải đăng đàn tuyên bố "Để thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ, cần đưa những người không xứng đáng, không đủ điều kiện và tiêu chuẩn ra khỏi bộ máy." 

Hiến pháp, luật pháp ở đâu mà lại điều hành quản trị nhân sự quốc gia bằng 8 tờ giấy viết như gà bới, sai lỗi chính tả, lời lẽ ngô nghê của Hồ Chí Minh? 

Mà tại sao các quan chức cộng sản hay nói về hiện tượng "những người không xứng đáng"? 

Phải chăng "không xứng đáng" đã trở thành tệ trạng phổ quát và đã ăn sâu vào tiềm thức tự ti mặc cảm của tập đoàn cai trị? 

Phải chăng từ mặc cảm đ,ó ông bà quan chức nào cũng thích phát biểu ai không xứng đáng thì tự từ chức, kẻ nào không xứng đáng thì phải loại ra để tự liệt mình vào thành phần xứng đáng? 

Xứng đáng như Chủ tịch Nước kiêm Tổng Bí thư đảng nhất định câm miệng khi giặc xâm lấn chủ quyền đất nước? 

Xứng đáng như Chủ tịch Quốc hội xun xoe trong tay giặc khi giặc đang giày xéo biển Đông? 

Xứng đáng như Thủ tướng chính phủ chỉ lo cấu kết với các tướng hèn nâng cao truyền thống quân đội làm kinh tế để bám bờ trốn giặc?

Không cần tới mấy tờ rác rưởi do Hồ Chí Minh để lại, toàn bộ các quan chức cộng sản, từ trung ương đến địa phương, chẳng có tên nào xứng đáng làm một công chức quèn trong một guồng máy chính phủ minh bạch và công minh. 

"Cần đưa những người không xứng đáng, không đủ điều kiện và tiêu chuẩn ra khỏi bộ máy."! 

Câu này nếu thực hiện thì sẽ không còn một tên cộng sản nào trong guồng máy công quyền tại Việt Nam! 

27.08.2019 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo