Cháy nhà lòi ra mặt chuột, cháy Rạng Đông lòi ra một lũ bất tài và một đám bất lương - Dân Làm Báo

Cháy nhà lòi ra mặt chuột, cháy Rạng Đông lòi ra một lũ bất tài và một đám bất lương

CTV Danlambao - Rà soát những "chỉ đạo" của văn phòng chính phủ, chúng ta có thể thấy từ trung ương cho đến địa phương đều là một lũ bất tài và một đám bất lương. Sự bất tài và bất lương này lại do chúng phơi bày cho nhân dân cả nước thấy qua nội dung những chỉ đạo của chúng.

*

"Liên quan đến vụ cháy Công ty Rạng Đông, Chính phủ vừa giao Bộ Công an chỉ đạo đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xử lý." Đó là đoạn mở đầu của một thông tin đăng trên báo lề đảng

Chúng ta thấy gì?

1. Cho đến khi người dân bị nhiễm độc, đến lúc mọi gian trá của công ty Rạng Đông bị phơi bày và những hành vi vô trách nhiệm của quan chức bị lên án, Thủ tướng mới "vào cuộc"? 

2. Trước khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, Bộ Công an khoanh tay đứng nhìn? Bây giờ vì Thủ tướng ra lệnh nên mới thực hiện trách nhiệm của mình? Chỉ có 2 trường hợp: Một là công an không làm gì cả; hai là công an có làm nhưng Thủ tướng thích nổ, thích ra lệnh và thích nổi nên bây giờ khi sự kiện trở nên "hot" nên cầm loa nhảy ra tuyến đầu.

3. Khi thông báo viết rằng - "Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng làm rõ phạm vi, giới hạn khu vực ô nhiễm môi trường, mức độ ô nhiễm" - thì có nghĩa là: Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho đến bây giờ vẫn chưa phối hợp, làm rõ phạm vi, giới hạn khu vực, xác định mức độ ô nhiễm. Nếu vậy thì chính văn phòng thủ tướng xác nhận Nguyễn Đức Chung bất tài. 

4. Thủ tướng chỉ đạo: "UBND TP Hà Nội cần có biện pháp giúp Công ty Rạng Đông phục hồi sản xuất. Về lâu dài tiếp tục triển khai thực hiện việc di dời Công ty này và các cơ sở, nhà máy có sử dụng hóa chất độc hại, nguy hiểm ra khỏi khu vực đô thị và khu vực tập trung đông dân cư."

- Tại sao phải giúp Rạng Đông phục hồi sản xuất trước khi điều tra, kết luận về hệ thống sản xuất, bảo trì vật liệu đã dẫn đến thảm họa môi trường? Dù có di dời nhưng nếu quy trình vẫn như cũ thì vẫn gây vấn nạn môi trường ở chỗ khác - cho dù ít dân cư nhưng vẫn không thể chấp nhận được. 

- Tại sao ông Thủ tướng lại ra chỉ thị UBND Hà Nội phải "giúp" một công ty đã lừa đảo nhà nước, người dân bằng văn thư chính thức tuyên bố không sử dụng thuỷ ngân trong quá trình sản xuất mà không ra lệnh Bộ Công an bắt giam truy tố?

5. Thủ tướng yêu cầu "Bộ Y tế chủ trì, phối hợp UBND TP Hà Nội đánh giá phạm vi, mức độ ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; xây dựng chương trình theo dõi, khám sức khỏe thường xuyên, định kỳ cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng." Vậy thì trong suốt thời gian qua, Bộ Y tế không làm gì cả? Nếu không thì Bộ Y tế cần phải bị phê bình, khiển trách và kỷ luật không?

6. Tương tự - "TP Hà Nội được chỉ đạo chủ động phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác; thống nhất với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam để kịp thời ra khuyến cáo áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân khu vực bị ảnh hưởng do sự cố." 

- Nhìn lại những gì xảy ra trong thời gian qua, chính các quan chức Tp Hà Nội là những kẻ dung dưỡng hay đưa ra những thông tin sai trái và trở thành thủ phạm của những hệ luỵ đem đến cho người dân. Bây giờ cũng chính những kẻ này phối hợp với truyền thông để đưa tin chính xác? Hay ý ngầm của Chính phủ là "phối hợp" để đưa tin "chính xác" như ý đảng - càng che giấu nhiều thì càng tốt? 

- Chính phủ đã gián tiếp thú nhận Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho đến thời điểm này đã không kịp thời khuyến cáo, áp dụng biện pháp để bảo vệ người dân. 

*

Rà soát những "chỉ đạo" của văn phòng chính phủ, chúng ta có thể thấy từ trung ương cho đến địa phương đều là một lũ bất tài và một đám bất lương. Sự bất tài và bất lương này lại do chúng phơi bày cho nhân dân cả nước thấy qua nội dung những chỉ đạo của chúng. 

12.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo