Chế độ độc tài trong kỷ nguyên tin học - Dân Làm Báo

Chế độ độc tài trong kỷ nguyên tin học

Luật sư Đào Tăng Dực (Danlambao) - Không ai có thể chối cãi là các chế độ Độc tài, nhất là độc tài toàn trị theo khuôn mẫu của cộng sản Đệ Tam Quốc Tế như tại Trung Quốc và Việt Nam, đang thoái trào vì những lý do nội tại như tham nhũng thối nát, bất công xã hội hoặc ngoại tại như cạnh tranh kinh tế từ các quốc gia dân chủ và nhất là sự du nhập của quan điểm dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên vốn là thịnh trào của kỷ nguyên mới.

Các chính quyền CS từ Trung Quốc đến Việt Nam, tuy bề ngoài sóng yên gió lặng, nhưng bên trong thì dông tố bão bùng, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, như tượng một người khổng lồ toàn thân bằng kim khí nhưng chân bằng đất sét trong truyền thuyết Do Thái vậy. 

Đảng CSVN có thể sụp đổ bất cứ lúc nào như một nhà trí thức cao cấp, từ chính thượng tầng cơ sở của đảng là PGS-TS Đào Công Tiến Nguyên Hiệu Trưởng trường Đại Học Kinh Tế TP HCM, Nguyên Phó Giám Đốc trường Đại Học Quốc Gia TP HCM phân tích sau đây: 

“Những người có trách nhiệm phải dám đối mặt với sự thật, để nhận biết vấn đề căn cơ gốc rễ là lòng tin của nhân dân đối với Đảng đã bị xói mòn đến cạn kiệt mà nguyên nhân cơ bản là sự độc đoán chuyên quyền, phản dân chủ trong định hình thể chế và điều hành bộ máy quản lý nhà nước, quản lý xã hội. Sự tha hoá của quyền lực càng ngày càng trầm trọng, đẩy tới sự tham nhũng ngày càng ăn sâu vào cốt tuỷ, càng chống càng tăng, đẩy tới nguy cơ sụp đổ không cứu vãn được. Chính điều này đã phá nát nền tảng của một xã hội như xã hội mà ta đang sống”. 

Kỷ nguyên tin học của thế kỷ 21 đã đem lại cho từng người dân Việt những thông tin và kiến thức vượt ra ngoài tầm kiểm soát và chính sự hiểu biết của hàng ngũ cán bộ cao cấp của đảng. 

Sự thức tỉnh nêu trên của TS Đào Công Tiến chứng tỏ rằng hàng ngũ từ hạ tầng đến cao cấp nhất của đảng đã bị tha hóa và không còn niềm tin vào đảng CSVN nữa. 

Còn đảng CSTQ thì sao? 

Dĩ nhiên là càng tệ hại hơn nữa. Tuy bề mặt TQ đông dân nhất và có triển vọng qua mặt Hoa Kỳ như cường quốc kinh tế số một nếu tính theo tổng sản lượng quốc gia. Tuy nhiên nếu tính theo lợi tức đổ đầu người thì TQ thuộc hàng các quốc gia kém phát triển mà thôi. 

Sử ổn định chính trị ngay tại Hoa Lục cũng chỉ là ảo tưởng. CSTQ đang đối diện với hiểm họa sụp đổ không khác gì CSVN như TS Đào Công Tiến miêu tả. 

Trong thời đại tin học, sự tự do dân chủ và công bằng xã hội, đưa đến một đảo quốc Đài Loan phồn vinh không thể thoát khỏi tầm nhận thức của người dân Hoa Lục khốn khổ. 

Sự kiện cái mà đảng CSTQ gọi là pháp chế xã hội chủ nghĩa đã là một hình thức công an trị vô pháp vô thiên, đàn áp dã man mọi thành phần đối lập trong nước, rồi còn vươn tay ra Hồng Kong và hải ngoại. 

Năm 2015, CSTQ đã sai lực lượng đặc nhiệm bắt cóc 5 nhà xuất bản Hồng Kong, khi họ đặt chân đến Hoa Lục. 

Tháng giêng vừa qua, một công dân Úc Đại Lợi là Tiến Sĩ Yang Hengjun, một nhà văn và nhà tranh đấu cho dân chủ, đã bị mật vụ TQ bắt giữ bí mật và giam giữ không được quyền gặp mặt luật sư hoặc lãnh sự quán Úc. Bây giờ, tức hơn 6 tháng sau, mới bị truy tố ra tòa về tội gián điệp. Người bị truy tố tội này có thể lãnh án tử hình. 

CSTQ còn lên tiếng cảnh cáo chính phủ Úc đừng can dự vào một vấn đề nội bộ TQ. 

Chưa là siêu cường số một mà đảng CSTQ đã áp đặt luật rừng trên một quốc gia pháp trị và cường quốc hạng trung như Úc Đại Lợi rồi. 

Nếu trong tương lai CSTQ qua mặt Hoa Kỳ và trở thành siêu cường số một của thế giới thì hiểm họa cho hòa bình và ổn định của nhân loại sẽ ra sao. 

Tuy tin học là một vũ khí sắc bén để lật đổ độc tài, nhưng nó cũng là một con dao hai lưỡi. Đảng CSTQ sử dụng kỹ nghệ tin học hầu kiểm duyệt thông tin và kiểm soát hành vi của từng người dân Hoa Lục, biến họ thành một tỷ rưỡi con cừu chỉ biết ăn uống và tuân phục mệnh lệnh của đảng, nuôi béo các công ty quốc doanh đội lốt tư nhân do đảng thống trị. Một khi đã đủ thực lực, đảng chủ trương bành trướng các công ty này ra hải ngoại, cạnh tranh trong một thị trường tư bản thật sự. Họ sẽ khống chế thị trường và giúp đảng CSTQ thống trị thế giới. Đại Công Ty Hoa Vi một tập đoàn công nghiệp viễn thông TQ, đang bị Hoa Kỳ cấm vận là một ví dụ điển hình. 

Thêm vào đó, những cuộc biểu tình lên đến hằng triệu người tại Hồng Kong đã và đang diễn ra, cộng với những đòn thương mại nặng nề của Hoa Kỳ đang làm cho đảng CSTQ chao đảo. Tuy vậy một trong những hiện tượng vô cùng ý nghĩa xảy ra tại Hồng Kong thứ Hai vừa qua là những người biểu tình đã cưa đổ những cột điện tử chứa các thiết bị có phần mềm nhận diện các khuôn mặt do chính quyền TQ thiết lập, hầu trừng phạt cá nhân tham gia biểu tình. 

Dĩ nhiên ngay tại Hoa Lục, các cột điện tử này là một phần của công cụ đàn áp do mật vụ TQ chủ trương và không người dân nào dám phản kháng. 

Có rất nhiều người biểu tình tại Hồng Kong mang khẩu trang vì sợ bị mật vụ TQ trả thù. 

Điều này chứng tỏ rằng tuy các chế độ độc tài CS trên thế giới đang lâm nguy và trên đà tan vỡ, vì sự phát triển vượt bực của tin học, nhưng CS không hề thụ động chờ chết, mà còn sử dụng mọi phương tiện, nhất là tin học, hầu sống còn và thống trị nhân loại. 

Tuy nhiên, Hoa Kỳ và các quốc Tây Phương đã ý thức hiểm họa này. Ngoài Hoa Kỳ ra, thì trên khắp thế giới Hoa Vi cũng đang trên đường vỡ nợ vì bị nhiều quốc khác tẩy chay. Ngay cả những người dân Hồng Kong bình thường cũng ý thức hiểm họa này. 

Chính sự hiểu biết và cảnh giác của chính quyền các quốc gia tự do trên thế giới, cộng với ý thức sâu sắc từng con người cá thể tranh đấu cho vận mệnh và tương lai của các thế hệ mai sau như tại Hồng Kong sẽ đem đến sự cáo chung của các chế độ CS toàn trị tại Trung Quốc và Việt Nam. 

02.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo