Dỏm nhưng không giả - Giả nhưng không dỏm!!! - Dân Làm Báo

Dỏm nhưng không giả - Giả nhưng không dỏm!!!

CTV Danlambao - Nguyễn Thị Kim Tiến xài đồ Louis Vuitton dỏm, ma dzê in Chinazis. Có người nói: "Đồ giả!!!". Kim Tiến cực lực phản đối: "Không!!! Chỉ là đồ thiếu chất lượng!!!". Đó là màn đánh tráo khái niệm của Bộ Y tế khi tìm mọi cách để chứng minh thuốc ung thư giả chỉ là thuốc kém chất lượng trong vụ án xử công ty VN Pharma về tội “buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh”.
Trong phiên tòa xử VN-Pharma, Bộ Y tế đã gửi công văn hỏa tốc cho Tòa án nhân dân TP.HCM để khẳng định thuốc H-Capita mà VN Pharma nhập khẩu là thuốc kém chất lượng, chứ không phải thuốc giả, đủ điều kiện sử dụng để chữa bệnh cho nhân dân. 

Bộ Y tế đã tự vả vào mồm mình vì vào ngày 22.04.2015, chính Hội đồng giám định của Bộ Y tế đã công bố giám định số 31/ KLGĐ-BYT: “Lô thuốc H-Capita 500mg Calet chứa 97% hoạt chất Capecitabine là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã tìm cách chữa cháy cho VN Pharma mà em chồng của bà Tiến làm Phó Giám đốc là VN Pharma chỉ làm giả giấy tờ. Tức là muốn biến tội buôn lậu thuốc giả làm hại sức khoẻ bệnh nhân sang thành hành vi giả giấy tờ - phạm luật nhưng không hại ai cả! 

Tuy nhiên trong tiến trình biện hộ cho tội ác, Bộ Y tế và cụ thể là Bộ trưởng Y tế đã vô tình tự lòi đuôi cáo. 

Trong suốt mấy năm qua, kể từ khi VN-Pharma bị phát hiện buôn lậu thuốc ung thư giả, đến bây giờ Bộ Y tế mới có công văn khẳng định rằng thuốc H-Capita 500mg Calet được sản xuất tại một nhà máy ở Ấn Độ là Affy Parenterals đạt tiêu chuẩn GMP. Những thông tin này đã lan tràn trên mạng cả mấy tháng nay bây giờ Bộ Y tế mới biết!? 

Nếu "đạt tiêu chuẩn" thì tại sao trước đây hội đồng giám định kết luận thuốc do công ty này làm lại "kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người". 

"Đạt tiêu chuẩn" thì tại sao VN-Pharma phải dán nhãn Helix để lừa đảo người dùng? 

Bộ Y tế với Nguyễn Thị Kim Tiến là chủ bầy lại lộ rõ bản chất tráo trở khi biện giải rằng "về bản chất lô thuốc H-Capita đạt tất cả tiêu chuẩn khi xuất xưởng" nhưng vì thời hạn xuất xưởng quá lâu, do vận chuyển lòng vòng, nên có việc "thay đổi nhãn mác nhằm thay đổi xuất xứ của lô thuốc"

Tức là ý muốn nói rằng Bộ Y tế hoàn toàn không có gì sai vào thời điểm phê chuẩn cho VN-Pharma "xuất xưởng" thuốc, những gì xảy ra sau đó như "nhãn mác... tự nhiên thay đổi khi chạy lòng vòng" là hành vi sai trái của ai đó chứ không còn là trách nhiệm của Bộ Y tế. 

Nhưng Bộ Y tế quên rằng chính Cục trưởng Cục Quản lý dược của Bộ đã đã ký công văn số 22113/ QLD- KD cho phép Công ty Cổ phần VN Pharma nhập khẩu 200.000 hộp thuốc H-Capita 500mg Calet với nhãn hiệu giả mạo mang tên Helix (Canada) sản xuất, thông qua nhà cung cấp là Công ty Austin - Hồng Kông. Bây giờ chính Bộ Y tế lại mới xác nhận muộn màng rằng thuốc là của công ty Ấn Độ.

Như vậy thì "về bản chất lô thuốc H-Capita đạt tất cả tiêu chuẩn khi xuất xưởng" ở chỗ nào khi từ đầu nó đã thay tên đổi họ và Bộ Y tế đã phê chuẩn cho mấy trăm ngàn lô thuốc giả mạo đó? 

Có khác gì nói rằng cái xách tay Louis Vuitton dỏm, madzê in Chinazis "về bản chất đạt tất cả tiêu chuẩn khi xuất xưởng" nhưng sau khi vận chuyển lòng vòng trên vai bà Kim Tiến nó trở thành đồ... thiếu chất lượng!? Nhưng nhất định cũng không là đồ giả!?

Dùng hình tượng hàng nhái Louis Vuitton để nói rằng chính Bộ Y tế và bà Bộ trưởng Kim Tiến đã tiếp tay với những tên buôn lậu để ngay từ đầu buôn gian bán lậu những cái xách tay Louis Vuitton dỏm, madzê in Chinazis nhưng dán nhãn ma dzê in Pháp. Bây giờ mọi sự đổ bể lại ngang nhiên nói rằng xách tay thiếu phẩm chất, đồ Tàu, nhãn hiệu LV là tự dán nhưng đó vẫn là LV của Pháp thứ thiệt - không phải đồ giả!

30.09.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo