Về công ty thuốc Affy Parenterals - Dân Làm Báo

Về công ty thuốc Affy Parenterals

CTV Danlambao - Liên quan đến vụ án xét xử VN-Pharma buôn bán thuốc ung thư giả, Bộ Y tế đã ra công văn khẳng định: "thuốc H-Capita 500mg Calet được sản xuất tại một nhà máy ở Ấn Độ là Affy Parenterals đạt tiêu chuẩn GMP". Câu hỏi được đặt ra là công ty này đã có thành tích "đạt tiêu chuẩn" như thế nào?

- Vào tháng 4 năm 2013, một loại thuốc trụ sinh mang tên Maximizin-625 được cung cấp cho các bệnh viện tại Ấn Độ. Thuốc này được dán nhãn là có 500mg amoxicillin. Tuy nhiên, sau khi hàng ngàn bệnh nhân dùng thuốc này, cơ quan kiểm soát y tế mới khám phá ra rằng Maximizin có 0% chất kháng sinh amoxicill. Tức là đây không phải là thuốc trụ sinh nhưng lại được bán ra như là thuốc chống nhiễm trùng. 

Công ty sản xuất thuốc giả trụ sinh này là Affy Parenterals có trụ sở chính tại Solan, Himachal Pradesh. 

Sau khi việc giả mạo bị phát hiện, Affy Parenterals tuyên bố họ không sản xuất thuốc này mà một công ty vô danh đã dán nhãn Maximizin của họ! 


Người dân Ấn xuống đường phản đối thuốc giả 
và cơ quan y tế tham nhũng

- Tháng 7, Hội Bác sĩ tại Kashmir - Doctors Association Kashmir (DAK) báo cáo thuốc xi-rô ho Cuffad, được sản xuất bởi Affy Pharma Pvt Ltd không đạt tiêu chuẩn. Phẩm lượng thật sự của chất paracetamol trong thuốc ít hơn số lượng được ghi trên nhãn thuốc.

Theo bác sĩ Nisar ul Hassan, chỉ có 1% số thuốc sản xuất là được kiểm tra và có tới hơn 99% thuốc không được bảo đảm chất lượng.

Từ nhận xét trên của bác sĩ Nisar ul Hassan, người ta có thể nói rằng Ấn Độ là nơi "đắc địa" mà các quan chức y tế VN có thể bắt tay để mua thuốc dỏm và dán nhãn hiệu Tây để lừa đảo bệnh nhân Việt Nam.

*

Tham khảo:


30.09.2019 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo