Kỳ thị trong lò của Tổng Tịch - Dân Làm Báo

Kỳ thị trong lò của Tổng Tịch

CTV Danlambao - Việc Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hối lộ 3 triệu đô từ Phạm Nhật Vũ - Mobifone đã chiếm cứ mặt bằng báo lề đảng, từ đó kéo theo sự quan tâm của dư luận. Ngược lại, hành vi "làm thất thoát" 20000 tỷ đồng của cựu chủ tịch UBND Đà Nẵng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trần Văn Minh thì không ồn ào náo nhiệt, tuyên giáo "thổi" nhẹ hều.

20000 tỷ đồng tương đương với 865 triệu USD theo thời giá hiện nay. Số tiền Trần Văn Minh bỏ túi, chia chác với đàn em và Vũ Nhôm qua các thương vụ đất đai nhiều gấp 288 lần số tiền Nguyễn Bắc Son nhận hối lộ. 

Phải chăng số tiền tham nhũng, hối lộ không quan trọng bằng phe nhóm mà Nguyễn Phú Trọng muốn đốt? 

Nguyễn Bắc Son - 3 triệu đô, Trương Minh Tuấn - 200 ngàn đô, cả 2 đều là Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông, là đàn em của Nguyễn Tấn Dũng. Đánh Son và Tuấn là đánh vào hệ thống trung ương của chính phủ Ba Ếch. 

Cả 2 đều là trùm TT&TT một thời, không ít thì nhiều cũng có nhiều ân oán với những bồi bút của bộ trưởng TT&TT đương nhiệm. Đây là cơ hội để các bồi bút rửa hận ngày xưa. 

Ngược lại, Trần Văn Minh thuộc dạng sứ quân địa phương. Giữa cánh đảng và cánh chính phủ, Trần Văn Minh mang nhiều "tính đảng" hơn trong vai trò Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Được bổ nhiệm vào ghế phó này cũng cần có sự hỗ trợ và đồng ý của TBT Nguyễn Phú Trọng. 

Do đó, khúc củi 865 triệu đô Trần Văn Minh lại không bằng khúc củi 3 triệu đô Nguyễn Bắc Son trong cái lò của Tổng Tịch. 

Dưới chế độ cộng sản, không có gì khác nhau lắm giữa lãnh đạo và tội phạm. Cũng cùng hành vi ăn cắp nhưng kẻ ăn cắp lên bục giảng đạo đức Hồ Chí Minh khi chưa trở thành "kể thua cuộc". Và khi trở thành "kẻ thua cuộc" thì tội nặng hay nhẹ không tuỳ thuộc vào số tiền ăn cắp mà nằm ở chỗ nó... ăn nằm với đứa nào trong đám "thế lực thù địch đã tự diễn biến, tự chuyển hoá"! 

05.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo