Nỗ lực làm sạch sông Tô Lịch lại tiếp tục bị phá hoại - Dân Làm Báo

Nỗ lực làm sạch sông Tô Lịch lại tiếp tục bị phá hoại

CTV Danlambao - Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cải thiện Môi trường Nhật Việt (JVE) vừa tố cáo có kẻ phá hoại đàn cá Koi thử nghiệm tại sông Tô Lịch sau 2 ngày được thả xuống khu thí điểm làm sạch nước sông bằng công nghệ Nhật Bản. Hai con cá Koi bị chết và "chuyên gia mổ cá ra thấy có hiện tượng bị ngộ độc, chứng tỏ có hành động phá hoại".

Theo JVE thì "nồng độ pH, hàm lượng oxy hòa tan trong nước đo được chiều 18/9 đều ở mức cho phép, nên việc cá chết không phải do nước không đạt tiêu chuẩn." 

Việc thả cá Koi tức cá chép Nhật và một số cá chép Việt Nam đã được JVE tiến hành tại hai điểm thí điểm công nghệ Nano trên sông Tô Lịch để chứng minh nước sông an toàn, không còn ô nhiễm sau khi sự dụng công nghệ của chuyên gia Nhật. 

Việc nghi là bị phá hoại không phải chỉ dựa vào một hiện tượng cá Koi vừa mới chết. Nó là một chuỗi dài với những hành vi "mờ ám" của tập đoàn quan chức Hà Nội, đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Đức Chung. 

Hai tháng trước, quan chức Hà Nội đã xả 1,5 triệu m3 nước hồ Tây trong 3 ngày, từ 9 đến 11-7 vào đầu nguồn sông Tô Lịch và phá vỡ hoàn toàn công trình dùng những tấm Bioreactor để kích hoạt hệ vi sinh vật có lợi trong 2 tháng. Lý do là "dựa vào kết quả dự báo thời tiết" nên phải điều tiết mực nước Hồ Tây để chống úng ngập". Tuy nhiên dự báo thời tiết vào điểm đó không có xác suất mưa. 


Lý do dẫn đến những nghi vấn về phá hoại là vì con trai và gia đình của Nguyễn Đức Chung làm chủ công ty Arktic, độc quyền phân phối sản phẩm RedOxy-3C là hoá chất dùng để làm sạch môi trường sông hồ.

20.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo