Qua Đặng Thị Hoàng Yến, Trương Tấn Sang và phe chủ lò mở thêm mặt trận mới tấn công Nguyễn Tấn Dũng - Dân Làm Báo

Qua Đặng Thị Hoàng Yến, Trương Tấn Sang và phe chủ lò mở thêm mặt trận mới tấn công Nguyễn Tấn Dũng

Người Hà Nội (Danlambao) - Kẻ thù số một của Nguyễn Phú Trọng là Nguyễn Tấn Dũng. Người thù Nguyễn Tấn Dũng hơn cả Nguyễn Phú Trọng là Trương Tấn Sang. Đặng Thị Hoàng Yến là người đàn bà "thân thiết" của Trương Tấn Sang. Do đó, khó là xem việc kiện Nguyễn Tấn Dũng của Đặng Thị Hoàng Yến ra trước toà quốc tế là một hành động không nằm trong chiến dịch đốt Nguyễn Tấn Dũng của chủ lò Tổng Tịch và phe nhóm.

Sau khi thay tên đổi họ thành Maya Dangelas, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã khởi kiện cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã xóa dự án và làm thiệt hại cho Dự Án Kien Luong Thermal Complex Power Project của bà ta hơn 2.5 tỉ đô la, không cho phép bà cung cấp việc làm và các cơ hội giáo dục cho người nghèo tại Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Đặng Thị Hoàng Yến từng là đại biểu Quốc Hội và những tài liệu đấu đá nội bộ đã từng nêu đích danh Trương Tấn Sang là người hỗ trợ và đưa ĐTHY vào quốc hội. Bà ta bị Quốc Hội bỏ phiếu bãi nhiệm vai trò đại biểu vào tháng 5/2012 vì đã không trung thực trong khi khai hồ sơ ứng cử. 

Song song với việc bị bãi nhiệm, đại dự án Nhiệt điện Kiên Lương của Đặng Thị Hoàng Yến bị thanh tra, đắp chiếu và cuối cùng bị buộc phải ngưng. 

Tất cả xảy ra dưới thời Nguyễn Tấn Dũng là kẻ thù số 1 của Trương Tấn Sang. 

Sau khi Đặng Thị Hoàng Yến chạy sang Mỹ, Trương Tấn Sang cùng với bà ta mở mạng Quan làm báo để đăng tải thông tin nội bộ tấn công phe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 

Chỉ còn hơn một năm nữa là đến ngày đại hội đảng 13. Sau một thời gian im lìm đứng đằng sau sân khấu chính trị, Trương Tấn Sang bắt đầu xuất hiện trở lại trên mặt báo như đi thăm thăm Nhà máy Điện gió Bạc Liêu, đi kiểm tra 9 cây cầu bê tông nông thôn đang thi công ở các xã ở Long An, khánh thành 12 cầu nông thôn ở Long An... 

Sự kiện phe chủ lò đưa ra "chính sách hình sự đặc biệt" để tạo điều kiện khoan hồng cho cựu bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ để kết tội Bộ trưởng Bộ TTTT hối lộ cũng đang dồn Nguyễn Tấn Dũng vào hiểm hoạ bị tố cáo hối lộ và nguy cơ bị kết án tử hình. 

Do đó chúng ta có thể thấy Nguyễn Tấn Dũng đã bị tấn công cả 2 mặt, từ trong đến ngoài nước. Chưa nói đến việc kiện tụng của Đặng Thị Hoàng Yến có cơ sở và khả năng thắng, nhưng nó có đủ trọng lượng để Nguyễn Tấn Dũng phải bỏ công sức đối đầu. 

Quan trọng hơn, đối tượng mà phe chủ lò nhắm đến là các thành phần lãnh đạo của đảng sẽ thấy tình trạng tứ bề thọ địch của Nguyễn Tấn Dũng để mà nghiêng hẵn về phe chủ Lò trong kỳ đại hội đảng sắp tới. 

10.09.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo