Đại biểu quốc hội gián tiếp thách đố Nguyễn Phú Trọng về vấn đề Biển Đông - Dân Làm Báo

Đại biểu quốc hội gián tiếp thách đố Nguyễn Phú Trọng về vấn đề Biển Đông

CTV Danlambao - Tại phiên họp Quốc hội, đại biểu Nguyễn Lân Hiếu của An Giang đã lên tiếng "Ở Biển Đông, Trung Quốc đã chuyển từ giai đoạn bồi đắp sang giai đoạn quân sự hóa và khai thác, sử dụng. Chúng ta cần công khai, cập nhật chi tiết các hoạt động lấn chiếm biển đảo, vi phạm luật pháp quốc tế của họ để dư luận tiến bộ Việt Nam, dư luận thế giới, bao gồm cả nhân dân Trung Quốc được biết".

Trước hành vi xâm lược của Bắc Kinh tại Bãi Tư Chính nói riêng và Biển Đông nói chung, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khởi đi bằng sự im lặng, bước sang hù doạ công dân yêu nước bảo vệ chủ quyền và cuối cùng, tại Hội nghị Trung ương chỉ dám mở miệng yêu cầu "phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học, tình hình thế giới và trong nước, nhất là tình hình Biển Đông"; không một chữ dám đụng đến Tàu cộng và những gì đang xảy ra. 

Phát biểu của ĐBQH Nguyễn Lân Hiếu đã gián tiếp xác nhận nhà cầm quyền CSVN hiện có đầy đủ những dữ kiện chi tiết về các hoạt động xâm lược của Bắc Kinh nhưng cố tình không công khai với dư luận trong và ngoài nước. 

Đối với chính sách được tuyên truyền là "mềm dẻo, khéo léo, khôn ngoan" của Ba Đình, ông Hiếu cho rằng "các phương pháp chúng ta sử dụng trong thời gian vừa qua với phương châm vừa hợp tác vừa đấu tranh kiên quyết, kiên trì xử lý các hành vi xâm phạm chủ quyền "không làm giảm đi lòng tham của họ". 

"Không làm giảm đi lòng tham của họ" chỉ là một cách nói lách, thay vì là: "hoàn toàn thất bại, không ngăn chận được quân xâm lược". 

Trong vai trò là một đảng viên đại biểu quốc hội của đảng, Nguyễn Lân Hiếu đã khôn khéo dùng "gậy ông đập lưng ông" để thách thức Nguyễn Phú Trọng: "Chúng ta cần có các biện pháp mới theo nguyên tắc mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã khẳng định bất di bất dịch là "không bao giờ nhân nhượng chủ quyền và những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ"

Những biện pháp mà ông ĐBQH "khai triển giùm" cho tuyên bố mị dân chung chung, đánh trống bỏ dùi của Tổng Tịch là gì? 

Đó là: "Đưa vụ việc ra tòa án quốc tế. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ kiện Trung Quốc đã xâm phạm bãi Tư Chính mà chúng ta sẽ đưa toàn bộ hoạt động của Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam, xây dựng trái phép, quân sự hóa nhiều đảo, bãi đá Biển Đông trong thời gian qua." 

Rõ ràng đây là một chuyển biến mới trong nội bộ đảng về thái độ đối đầu với thiên triều phương Bắc trong vấn đề biển Đông. 

Để xem ông Tổng Tịch Nguyễn Phú Trọng có xếp ông đại biểu này vào thành phần "cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước..." hay không? 

31.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo