Bộ trưởng Tài-Môi "ăn nước bẩn 3 ngày"! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Tài-Môi "ăn nước bẩn 3 ngày"!

CTV Danlambao - Trước sự phẫn nộ của cư dân Hà Nội về việc nước uống bị ô nhiễm, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà đã tìm cánh “đồng hành cùng dân với nước bẩn” bằng tuyên bố “Tôi cũng ăn nước bẩn mất 3 ngày.”

Làm bộ trưởng môi trường là để bảo đảm an toàn môi trường cho người dân và nếu khi sự việc xảy ra thì phải nhanh chóng nhận trách nhiệm và đưa ra phương hướng giải quyết. Có ăn nước bẩn cả 100 ngày thì trách nhiệm và sự phê phán đối với một bộ trưởng đã để xảy ra sự việc vẫn không thay đổi! 

Khi trả lời báo chí, Trần Hồng Hà đã không có một lời nào nhận trách nhiệm hay có những biện pháp, chương trình hoạt động cụ thể từ Bộ Tài-Môi để sự việc không tái diễn. Cũng là "truyền thống" làm việc: sự việc xảy ra rồi mới xem xét lại nhiều khía cạnh. Cũng là tự hỏi: có phải thiếu chủ động trong ban hành các cơ chế chính sách pháp luật không rồi sau khi từ giã báo giới mọi sự cũng sẽ chìm xuồng. Cũng là chung chung theo kiểu: chúng ta chưa có quy định rõ ràng... 

Riêng về việc "tôi cũng ăn nước bẩn 3 ngày" thì tưởng rằng nói vậy dân thương - bộ trưởng cũng khổ như mình. Nhưng thưa ông bộ trưởng: 

- Nếu thật như thế thì chưa thấy một tên nào dốt nát như vậy lại làm bộ trưởng. Một người thiểu năng nhưng nếu có chút tiền thì khi biết nước có mùi tanh, ô nhiễm là lo tìm mua nước sạch để uống. Đằng này ông Bộ trưởng chuyên nghề bán nước, tiền vô như nước, không lẽ không có khả năng đi mua nước sạch để phải "ăn nước bẩn" đến 3 ngày!?

- Dĩ nhiên là Bộ trưởng không ngu. Nhưng láo! Chẳng có người dân nào tin tên bộ trưởng láo lếu này "ăn" (chứ không phải uống) nước bẩn 1 giờ chứ đừng nói đến 3 ngày. 

- Và tại sao lại là "ăn" nước! Phải chăng "ăn" đã trở thành bản chất? Bất cứ cái gì cũng "ăn"? Cho đến nước bẩn cũng "ăn" chứ không còn là thứ để uống? 

Quả thật, những gì thải ra từ miệng bộ trưởng Tài-Môi còn tanh hơn nước dầu thải sông Đà. Lần sau chỉ cần bộ trưởng tuyên bố "Tôi cũng ăn bẩn" là... OK. Đúng. Chính xác.

22.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo