Im lặng là tiếp tay với tội ác, vô cảm là đồng lòng với nô lệ - Dân Làm Báo

Im lặng là tiếp tay với tội ác, vô cảm là đồng lòng với nô lệ

Thái An (Danlambao) - Khi bạn im lặng giả ngơ trước bất công của người khác cho đến khi mình là nạn nhân, mới kêu khóc thì đã muộn. 

Có rất nhiều người tại Việt Nam họ sống dựa vào sự đấu tranh của người khác, thậm chí có người còn cố tình đánh phá bằng những chuyện vu khống nhằm hạ nhục đối phương để thỏa mãn tính ích kỷ, ghen tỵ đến đê hèn của họ.

Tại Việt Nam khi nói đến chính trị hết 2/3 giãy lên không muốn nghe, thậm chí có người còn nhắc đi nhắc lại câu: 

"Đấu tranh chả được gì chỉ thiệt thân mình mà thôi". 

"Xuống đường biểu tình cũng chả được gì chỉ tổ bị bắt bị đánh đập..." 

Và còn rất nhiều người trong chúng ta đã bỏ qua lương tri và sự thật, im lặng, vô cảm trước sự oan khuất của đồng bào mình. 

Với tôi đó là sự hèn hạ và suy đồi dân trí. Chính vì sự nhu nhược, chối bỏ trách nhiệm đấu tranh cho tự do cho công lý nên họ luôn có tư tưởng chấp nhận làm nô lệ. 

Tôi có người bạn cũ, họ luôn mồm chửi cộng sản nhưng đến tháng vẫn tận tụy cun cút bỏ bì thơ cống nạp cho công an phường. 

Cho đến những ngày gần đây nhất, dân Hà Nội lại điêu đứng vì ô nhiễm môi trường khi thảm hoạ môi trường do nhà máy bóng đèn Rạng Đông gây ra. Liệu trong số người dân đang sinh sống tại Hà Nội có bao nhiêu người lên tiếng đòi sự công bằng cho bản thân mình khi đã có nhiều người đã nhiễm thủy ngân? 

Rồi tiếp tục công ty nước sạch Sông Đà bị nhiễm chất thải dầu nhớt, người dân tiếp tục điêu đứng vì nước nhiễm bẩn và có một số người bị tiêu chảy... Rồi có bao nhiêu người đứng lên đòi công bằng cho gia đình mình, hay họ vẫn kiên nhẫn xếp hàng mua từng sô nước về sử dụng? 


Khi bạn lánh xa chính trị thì bất công sẽ gõ cửa vào nhà của bạn. Khi bạn thờ ở vô cảm trước những thực trạng xã hội thì bất công sẽ đổ lên chính trên đầu người thân của bạn. Nếu bạn không biết đứng lên đòi hỏi những quyền lợi của mình thì chả ai làm thay cho bạn cả. 

Nên nhớ chính sự im lặng chịu đựng của các bạn là đang tiếp tay cho sự dối trá, lấp liếm, tham lam của những kẻ đang cầm quyền bạn đấy.

18.10.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo