Kim Ngân - Kim Tiến, Kim nào già hơn? - Dân Làm Báo

Kim Ngân - Kim Tiến, Kim nào già hơn?

Tư nghèo (Danlambao) - Ngày xưa "anh" Hồ mới hơn 5 bó mà biểu cả nước phải kêu ảnh bằng cụ. Ngày nay Kim Tiến đã 6 bó nên Tư tui phải lễ độ gọi là lão bà. Lão bà bộ trưởng bộ y tá chích mông này vừa "bị" đẻng ta cho dzìa dzường vì "đến tuổi nghỉ hưu". Lão bà Kim Tiến sinh ngày 1 tháng 8 năm 1959. Năm nay tròn sáu chịt. Lão bà Kim Ngân sinh ngày 12 tháng 4 năm 1954. Năm nay sáu chịt cộng năm nhưng chưa đến tuổi nghỉ hưu. Sao kỳ dzậy ta!?

Mà đâu phải chỉ có 1 cái "sao kỳ dzậy ta" khi so sánh 2 "cụ" Kim bà bà với nhau. Cụ Phúc năm nay cũng đã 65 mùa thu chết, nghẹo mẹ cái đầu nhưng cũng hổng được dzìa hưu, phải lao động thúi móng chân ở dinh tưởng thú. Cụ Lú năm nay đã 75 con dê già nhưng vẫn gánh Nước dơ làm chủ tịt, vẫn ngồi trên đầu toàn đẻng mà đánh rắm thúi cả động Ba Đình. Hổng kỳ sao!? 

Còn cái này cũng hơi kỳ nè bà con. Lão bà bà Kim Tiến đang trong nhiệm kỳ. Chẳng lẽ đứa nào đang làm việc, tới cái ngày happy birthday là a lê hấp đi chỗ khác chơi vì quá hạn tuổi hay sao. Bộ luật Lao động biểu là mấy bà tới 55 tuổi thì phải rút. Vậy 5 năm trước lão bà Kim Tiến đã tới tuổi dzìa hưu sao lại phải lao động chích mông cho cả nước để bây giờ đang chích nửa chừng lại phải rút ra? 

Sau cùng, tụi nó biểu Kim bà bà về hưu, tay run run rồi hổng được là đại y tá chích mông cho nhân dân cả nước, vậy thì tại sao lại "cưỡng bách lao động", bắt bà cụ dzìa dziường chích mông cho lão Lú? Bộ Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ TƯ là đồ dzỏm sao mấy cha? Ông già bà lão hết thời, đến tuổi hưu lại "quy hoạch" cho vào chỗ đó!? 

Nói túm lại một đống cho gọn là théc méc làm chi cho má nó khi cho ba nó sầu. Cái tụi loài sản hậu thâm thai này là một lũ rừng rú. Nó muốn chơi nhau thì đá nhau. Mụ Kim Tiến bị phe này đánh, phe kia đỡ cuối cùng tụi nó dàn xếp với nhau cho nó huề huề: Từ chích mông nhân dân cả nước chuyển sang chích mông cho người đứng đầu cả nước. Đó là kết luận cuối cùng trong cuộc thương thảo số phận của lão bà Kim Tiến. 

Còn lý do "nghỉ là vì đến tuổi nghỉ hưu" được đưa ra!? Thì kẹt quá phải đưa ra chớ sao bây giờ! Bà con vỗ tay hoan hô cái đứa nghĩ ra lý do này chớ đừng chửi nó. Nhờ nó mà bà con mình mới có chuyện để vạch áo đẻng cho người xem lưng là cả lũ nhà nó đều coi luật lệ do chính tụi nó đặt ra không ra cái củ gì cả. 

19.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo