"Thế lực thù địch" nào đã giết Lê Hải An? - Dân Làm Báo

"Thế lực thù địch" nào đã giết Lê Hải An?

CTV Danlambao - Vào sáng ngày 17.10.2019, ông Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) rơi từ tầng 8 của trụ sở Bộ xuống đất và chết. Cho đến giờ phút này, với những hình ảnh chụp lại tại hiện trường, khó ai có thể nói rằng ông thứ trưởng này chết vì tai nạn.

Trụ sở của Bộ GD&ĐT tại Hà Nội, nơi ông Lê Hải An bị sát hại.

Với tầm cao của lan can như hình trên, việc ông Lê Hải An bị té, lọt qua lan can không thể xảy ra. 

Hay như lối diễn giải của ông TS Lê Viết Khuyến - "Tại khu vực tầng 8 này có một lối đi thông sang bên phía phòng họp. Tuy nhiên, ở giữa lối đi lại có một thanh gỗ chắn ngang. Có thể, ông An vừa đi vừa suy nghĩ không để ý nên vấp phải thanh gỗ này, ngã xuống đất tử vong" cũng là điều không thể có.

Giả thuyết ông Lê Hải Anh leo lên lan can và té lầu cũng không hợp lý vì như hình trên (chỗ khoanh màu đỏ), không có gì để một ông thứ trưởng phải leo lên lan can tầng lầu số 8 để làm... cái gì đó.

Tuy nhiên, ngay lập tức Bộ GD&ĐT đã đưa thông tin chính thức - "Đồng chí Lê Hải An... đã từ trần do bị tai nạn, ngã từ trên cao xuống tại tòa nhà trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo ở Hà Nội". Thông tin quan trọng này bắt buộc phải đến hoặc được phê duyệt bởi người đứng đầu của bộ - ông Phùng Xuân Nhạ.

Phản ứng và kết luận nhanh chóng của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về cái chết của một cán bộ cấp cao, hàm thứ trưởng, không chờ đến kết luận của công an, trong một hiện trường và tình huống mà tai nạn không thể xảy ra đã làm người ta đặt câu hỏi: Tại sao?

Sát thủ đường phố hay từ trong Bộ Giáo dục?

Ông Lê Hải An không bị giết trên đường phố. Trụ sở Bộ Giáo dục cũng không phải là nơi để mà có những kẻ mà ông An gây thù chuốc oán - nhưng không làm việc tại trụ sở này - có thể thong dong đi vào, lên tận lầu 8 là lầu cao nhất để giết ông An. Do đó sát thủ phải là người làm việc tại trụ sở, hay là cán bộ giáo dục có thể ra vào trụ sở, hoặc là người của Bộ có thẩm quyền để đưa một sát thủ từ ngoài vào toà nhà cao ốc này.

Do đó, thủ phạm phải là người của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Tình hình của Bộ Giáo dục

Trong thời gian qua, 2 bộ bị nhiều tai tiếng nhất là Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vừa mới bị đuổi việc với lý do "đến tuổi hưu" nhưng ai cũng biết đó là kết quả của phi vụ buôn bán thuốc ung thư giả mà bà ta dính chàm. Đối với Bộ GD&ĐT, việc gian lận thi cử trong đó có sự tham gia của các quan chức của bộ cũng tệ hại không kém và có cơ sở để Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phải ra đi.

Thứ trưởng Lê Hải An, người có bằng thạc sĩ dầu khí tại trường đại học Tổng hợp Brunei năm 1993, bằng Tiến sĩ dầu khí tại trường đại học Heriot-Watt, Anh Quốc năm 2004 - là người có nhiều triển vọng trở thành tân bộ trưởng nếu ông Bộ trưởng đương nhiệm Phùng Xuân Nhạ phải theo gót bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Trong khi Bộ GD&ĐT bị nhiều tai tiếng gian lận thi cử, chính Lê Hải An đã ký quyết định xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm. Ngày ký là 21.08.2019. Gần 2 tháng sau, Lê Hải An bị giết.

Nội dung quyết định trên cho thấy đã có sẵn một danh sách những kẻ sẽ bị đem ra xét xử. Những kẻ này hoặc có động cơ hoặc sẽ "lấy là vui" khi Lê Hải An. Không loại trừ xác suất có một vài người này có mặt tại chỗ ngồi ăn sáng của Lê Hải An và chứng kiến tận mắt cú "té lầu" của đồng chí cố thứ trưởng.


Chưa tìm ra đích danh thủ phạm và có thể sẽ không bao giờ tìm ra dưới ô dù cộng sản và bầy đàn bao che chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn 2 điều:

- Lê Hải An bị giết.

- Kẻ ký án tử và sát thủ là người của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

20.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo