Thủ đô ta rất anh hùng! - Dân Làm Báo

Thủ đô ta rất anh hùng!

Quỳnh Lê Anh (Danlambao) - Nhân dân thủ đô ngàn năm văn hiến vừa trải qua khóa huấn luyện thành người xã hội chủ nghĩa rất chi là ngoạn mục. Từ hít bụi mịn PM 2.5 nồng độ cao trong không khí đến cắn răng chịu đựng nguồn nước nhiễm độc thủy ngân sau vụ cháy kinh hoàng tại nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông, nay chuyển sang uống nước có styrene và clo pha loãng, người thủ đô sắp đạt đến cảnh giới thiên đường dưới sự dẫn dắt của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng rồi đấy! Xin chúc mừng nhân dân thủ đô.

Năm 1999 khi UNESCO vinh danh Hà Nội là “Thành phố vì hòa bình” đảng ủy trung ương và các cấp luôn đem thành tích ảo này ra dỗ dân như một chiến công vang dội. Trong suốt 20 năm qua, các danh hiệu như thủ đô đáng sống, thủ đô thanh lịch, thủ đô lịch sử luôn như miếng bánh ảo mà lãnh đạo các thời kỳ vẽ ra để người dân mãi mê tự hào với những danh hiệu không có thật mà quên đi việc đối diện với thực tế cuộc sống hàng ngày. Trong năm 2019, Hà Nội đã hoàn thành nộp hồ sơ ứng cử tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO đây là một dự án béo bở, đầy tham vọng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bởi cứ gắn với các yếu tố quốc tế vào, kiểu gì Hà Nội cũng sẽ lấp lánh dù thực tế nát bươm.

Năm 2019 là năm quan trọng mà người dân thủ đô được nhiều dịp mở mắt. Từ môi trường ô nhiễm, không khí chứa đầy chất nguy hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ung thư cho nhiều thế hệ mà không có một lời cảnh báo nào cho người dân từ những người được tuyên truyền là do dân bầu lên. Các vị ấy sống giữa "thủ đô hòa bình" theo sổ đăng ký nhân khẩu thường trú nhưng dường như không phải thế. Hà Nội nóng, Hà Nội chảy máu chất xám, Hà Nội bụi... và rồi Hà Nội mất nước. Và nhân dân thủ đô một lần nữa đã rất anh hùng khi kiên trì cùng đảng và chính phủ vượt qua ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước để rồng rắn kéo nhau đem xô chậu đi hứng nước. 

Nhân dân thủ đô vốn toàn hổ báo cáo chồn sẵn sàng đâm chém nhau chỉ vì một cái nhìn bị cho là đểu nay cun cút im lặng chờ đợi xếp hàng hứng nước được ban phát rồi tiếp tục mang đi đổ vì nước bẩn chẳng dùng được. 

Công dân thủ đô toàn là những công dân ưu tú, nhà mặt phố, bố làm to sẵn sàng mua nước Evian, La Vie, Pepsi... đóng chai về đun nấu, tắm rửa chứ tuyệt nhiên không mất niềm tin vào chính phủ. 

Công dân thủ đô sẵn sàng dọa giết, dọa san bằng lấp phẳng bất cứ một tiếng nói nào đi ngược lại với chủ trương của đảng và nhà nước chứ không hề dám mở miệng chỉ trích bọn bán nước đang trục lợi trên chính sức khỏe và sinh mạng của bản thân và gia đình mình. Nồi cơm của công dân thủ đô gắn liền với sự nhịn nhục cam chịu.

Thủ đô ta rất anh hùng, mai đây sẽ ghi dấu lịch sử với thế giới với phương pháp lọc dầu, lọc chất styrene trong nước bằng cách gia tăng lượng clo để tẩy rửa.

Thủ đô ta rất anh hùng và sẽ tiến tới giật luôn cả giải Hà Nội thành phố mộng mơ, nhà thơ thì ít ngáo ngơ thì nhiều trong tương lai.

Ghi chép kỷ niệm mùa thu năm 2019 cho Hà Nội. 

17.10.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo