2 người Việt và 1 người ở Bắc Ireland bị bắt liên quan đến 39 người chết ở Essex - Dân Làm Báo

2 người Việt và 1 người ở Bắc Ireland bị bắt liên quan đến 39 người chết ở Essex

CTV Danlambao - Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam khẩn cấp 2 người được cho là thủ phạm liên quan đến thương vụ tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép tại Hà Tĩnh.

Vào ngày 01.11.2019, Nguyễn Tiến Nam - Đại tá, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết sau khi được chỉ đạo của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, công an Hà Tĩnh đã điều tra vụ việc liên quan đến 39 người bị chết trong xe tải đông lạnh tại Anh. 

Tại Anh, một nghi can thứ hai đã bị bắt liên quan đến vụ vận chuyển người lậu này. Tên tuổi của nghi can này đã được cảnh sát Anh công bố ngay: Eamon Harrison, 23 tuổi từ bắc Ái Nhĩ Lan, đã bị truy tố với 39 tội giết người, buôn người và vi phạm những luật di trú. Đây được cho là thủ phạm đã giao container chứa 39 người đến cảng Zeebrugge ở Bỉ. 

Trước đó người tài xế xe tải đông lạnh là Maurice Robinson, 25 tuổi cũng đã bị bắt. 

Khác với cảnh sát Anh đã công bố ngay tên tuổi người bị bắt, công an Hà Tĩnh chỉ cho biết đã bắt 2 đối tượng bị nghi là nằm trong đường dây tổ chức đưa người trái phép nhưng đã không công bố danh tính. 

Theo tin mới nhất từ báo Guardian, cảnh sát Anh tin rằng cho đến giờ phút này, 39 người bị chết là người Việt và cảnh sát Anh đã làm việc trực tiếp với nhà nước Việt Nam cũng như một số gia đình có thân nhân bị mất tích. 

02.11.2019

 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo