Công ty buôn người Ba Đình đang tìm cách chữa cháy cơn hỏa hoạn buôn người!? - Dân Làm Báo

Công ty buôn người Ba Đình đang tìm cách chữa cháy cơn hỏa hoạn buôn người!?

CTV Danlambao - Vụ việc 39 người bị chết trong đường dây đi lậu đã trở thành một đám cháy lây lan sang cánh rừng buôn người của chế độ dưới danh nghĩa xuất khẩu lao động. Từ trong bóng tối của chiếc xe tải ướp người tại Essex - Anh Quốc, dư luận bắt đầu rọi đèn vào chính sách xuất khẩu con người của Ba Đình.

Bằng mọi giá, Ba Đình phải tìm cách để vạch lằn ranh giữa "xuất khẩu lao động" chính quy và "human trafficking" bất hợp pháp. Bằng mọi giá, chế độ phải tạo hình ảnh tách bạch, không liên quan với các "tổ chức buôn người trái phép" và củng cố hình ảnh nhà nước CSVN là nhà nước xuất khẩu những món hàng người đóng dấu "labor made in Vietnam" nhưng kịch liệt chống lại đường dây buôn người, đưa người lậu. 

Trong một thời gian ngắn, công an đã tung ra thành tích bắt giữ tội phạm đưa người lậu (Hà Nội dứt khoát không đề cập đến vấn nạn buôn người - human trafficking). 

Tại Thừa Thiên, Huế, công an thông tin cho biết đã "Khởi tố 3 đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép". Ba người - Bùi Thị Thu Hồng (Hồ Chí Minh), Nguyễn Khắc Trọng (Đắk Lắk), Nguyễn Văn Chương (Huế) bị công an phát hiện đường dây đưa người vào Mỹ với giá 21000 USD. 

Tại Hà Tĩnh, một người được cho là "ông trùm" bị đưa ra toà sơ thẩm và kết án 5 năm tù giam về tội tổ chức đưa 48 người vượt biên sang Tàu, sau đó nhập cảnh trái phép vào Đài Loan. Mỗi người đi phải đóng 6500USD. Trước khi phiên toà xử này, hoàn toàn không có một thông tin gì về việc công an bắt giam ông trùm Phan Văn Lợi (SN 1988, trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh này! 

Và chiều ngày 01.11.2019, công an Hà Tĩnh đã nhanh chóng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng, tạm giữ, triệu tập lấy lời khai một số đối tượng liên quan đến hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh. Tất cả hiện vẫn là những "đối tượng", "bị can" không tên không tuổi nhưng đủ để truyền thông quốc tế đăng tin cảnh sát Việt Nam đã bắt giam những kẻ bị tình nghi trong đường dây human trafficking dẫn đến thảm họa 39 người chết tại Essex. 

Trong thời gian tới, người dân Việt Nam và thế giới sẽ thấy "thiện chí" rất nhiệt tình của công ty xuất khẩu con người ở Ba Đình trong công cuộc diệt trừ nạn buôn người xuất xứ từ Việt Nam. 

02.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo