Hộ chiếu Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia yếu thế trên bảng Chỉ số xếp hạng của Henley & Partners - Dân Làm Báo

Hộ chiếu Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia yếu thế trên bảng Chỉ số xếp hạng của Henley & Partners

Mẹ Nấm (Danlambao) - Hãng tư vấn đầu tư và định cư Henley & Partners vừa công bố Chỉ số xếp hạng hộ chiếu (Henley Passport Index) trên thế giới. Bảng xếp hạng dựa trên tiêu chuẩn về số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân các nước có thể nhập cảnh mà không cần xin visa trước. Việt Nam - một quốc gia lớn với dân số gần 100 triệu người bị xếp vào hàng gần đáy - 90 trong tổng số 107 quốc gia nằm trong danh sách thống kê.

Henley & Partners dựa trên cơ sở dữ liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để xếp hạng hộ chiếu quốc gia trên thế giới. So với năm 2018, năm nay thứ hạng của hộ chiếu Việt Nam bị tụt 15 bậc, đứng thứ 90/107, gần rơi vào nhóm quốc gia bị xếp vào loại “hộ chiếu yếu nhất”

Tính riêng trong khu vực Đông Nam Á, quyền lực của hộ chiếu Việt Nam chỉ hơn được Lào (vị trí thứ 92) và xếp sau Campuchia (hạng 88).

Nhóm 10 quốc gia nằm cuối bảng xếp hạng này là Nepal, Lybia, Palestinia Territory, Sudan, Yemen, Pakistan, Somalia, Syria, Iraq, Afghanista.

Theo bảng xếp hạng này, hộ chiếu Việt Nam sẽ được phép đi vào 53 quốc gia khác không cần xin visa trước. Cùng với Việt Nam, các quốc gia châu Á khác có hộ chiếu bị xếp trong phần nửa sau của bảng danh sách, bao gồm Trung Quốc (hạng 72, 71 nước), Indonesia (hạng 73, 70 nước), Ấn Độ (hạng 82, 59 nước). 

Nhật Bản, Singapore, Đức, Hàn Quốc, Phần Lan, Đan Mạch, Ý, Luxembourg, Pháp, Thụy Điển là các quốc gia đứng trong top 10 bảng xếp hạng này.

Những ai có điều kiện đi công tác, làm việc, du lịch nước ngoài... sẽ thấy rất rõ bảng xếp hạng hộ chiếu quyền lực là một thước đo đánh giá sự tín nhiệm của các quốc gia khác với Việt Nam. Qua đó thủ tục nhập cảnh và sự tôn trọng của các nhân viên hải quan tại cửa khẩu cũng khác biệt rất nhiều. 

Đảng và nhà nước CSVN vốn dĩ luôn tự hào với thành tích được bạn bè năm châu bốn bể yêu quý, nhưng kết quả thể hiện thực tế cho thấy công dân Việt Nam không thể nhập cảnh các quốc gia văn minh, tiến bộ một cách dễ dàng. Vị thế của một quốc gia, của một dân tộc ít nhiều cũng được phản ánh qua bảng xếp hạng độc lập của Hãng tư vấn đầu tư và định cư Henley & Partners.

Nguồn tham khảo:

02.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo