Ai có thể ngăn chặn Nguyễn Đức Chung? - Dân Làm Báo

Ai có thể ngăn chặn Nguyễn Đức Chung?

Laodai Lao (Danlambao) - Như đã nhận định bài viết tháng 8/2019 “Con đường chạy tội của Nguyễn Đức Chung” và sự thực là Nguyễn Đức Chung vẫn bình yên vô sự sau hàng loạt vụ bê bối. Điều này càng khẳng định “Con đường chạy tội của Nguyễn Đức Chung” là rất cao tay thậm chí Chung con đã tự tin đến mức tiếp tục vơ vét. Các chiêu vơ vét này cũng là tất yếu vì phải nghĩ cách gỡ lại số tiền đã bỏ ra cho việc dẹp yên mấy vụ bê bối đầu năm.

Là công cụ kiếm tiền, cung cấp cho các bố già quyền lực trong đó có bố nuôi Lê Hồng Anh, Chung con tiếp tay cho Shark Liên, nhà máy nước sông Đuống được hưởng lợi từ ngân sách thành phố, phê duyệt giá bán nước của sông Đuống cao hơn nhà máy sông Đà rất nhiều, nghiệm thu đưa vào sử dụng dù Bộ Xây Dựng tuýt còi, bày trò Hà Nội không ký hợp đồng mua nước với sông Đà để gây sức ép từ giữa năm 2019 nhưng không được nên “chơi” vụ đổ dầu thải, tạo scandal. Không phải thế thì làm sao nhiều chung cư ở Hà nội đang dùng đường ống nước sông Đà lại được thi công đường ống nước sông Đuống đặt sẵn từ lâu, chỉ chờ chuyển sang sông Đuống khi sông Đà “gặp phốt”. Hành động này là thủ đoạn hèn hạ không chấp nhận được nhưng chỉ nhận được lời “Xin thay mặt tập thể lãnh đạo thành phố, xin rút kinh nghiệm sâu sắc” kèm theo chỉ ra vô số tội của Nhà máy nước sông Đà với mục đích nhường thị phần lại cho sông Đuống, tiến tới buộc sông Đà chấp nhận sáp nhập vào sông Đuống. Đã ăn thì lại càng ăn tinh vi, cứ nghĩ đến tiền nhà nước bỏ ra cho sông Đuống đã được “lại quả” đống tiền, tiền bán nước sông Đuống chắc chắn được “lại quả”, tiền bán cổ phần cho ông chủ Thái Lan cũng được chia “lại quả” thì thấy thủ đoạn tham nhũng của Chung con đến mức thượng thừa. Chung con cũng không quên đề xuất xin Thủ tướng Phúc cho chỉ định thầu trồng 600.000 cây xanh với số tiền khổng lồ, cây thì công ty gia đình đã chuẩn bị từ lâu, đã cung cấp cây xanh trên toàn bộ các tuyến phố, đường ra sân bay nhưng núp danh nghĩa khắc phục thảm họa chặt cây thời Nguyễn Thế Thảo và Phạm Quang Nghị. Đúng là vừa được tiếng lại vừa được miếng.

Có tiền và hậu thuẫn như vậy, Chung con được Phạm Minh Chính trực tiếp dẫn lên xin gặp Tổng bí thư mong bỏ qua sai phạm nhưng không được Tổng bí thư tiếp và nhận được ý chỉ “Cứ đúng mà làm”. Cụ Tổng phán vậy cũng dễ hiểu vì sức khỏe và khả năng kiểm soát của cụ Tổng trong Bộ chính trị hiện đang rất bấp bênh. Khi còn sức khỏe Tổng bí thư đã không thể làm gì được nhóm Phúc, Chính và Chung con thì lúc này Tổng bí thư lại càng không thể làm gì trong khi còn đau đáu làm sao tổ chức Đại hội 13 diễn ra đúng ý mình, đúng mong muốn tiếp tục công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng. Nhẫn nhịn chờ thời là kế sách cụ Tổng hay dùng thời 3X.

Tổng bí thư đang từng bước cố gắng tăng cường quyền lực thể hiện qua “động tác” họp Bộ Chính trị nhằm kiện toàn và tăng cường sức chiến đấu cho Ủy ban kiểm tra TƯ, Ban Nội chính TƯ, quy định độ tuổi tham gia ban chấp hành TƯ khóa tới, bổ nhiệm 02 thứ trưởng Công an, 02 phó tổng tham mưu trưởng quân đội nhằm nắm chắc 4 cơ quan trọng yếu này. Tổng bí thư cũng thiết lập gọng kìm chuẩn bị đại hội 13 với việc đích thân làm trưởng 02 tiểu ban. Tiểu ban văn kiện nhằm kiểm soát định hướng không phai nhạt lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Tại TƯ 10, Tổng bí thư đã gợi mở về việc, khi bắt đầu đại hội 12 chọn chống tham nhũng làm nhiệm vụ đầu tiên, cho phép Chính phủ của Phúc vẽ vời số liệu thoải mái, nhưng đại hội 13 phải là phát triển kinh tế, đề nghị các TƯ phải hình dung, phải nhìn ra 5 năm tới là thế nào chứ không để Phúc chém gió nữa. Tiểu ban văn kiện này cũng sẽ xem xét và duyệt văn kiện do tiểu ban kinh tế xã hội của Phúc nổ nếu tiếp tục vẽ vời ra. Tổng bí thư cũng trực tiếp làm trưởng tiểu ban nhân sự, tiểu ban tối quan trọng trong cuộc đấu trí với phe của Tư Sang, Phúc, Chính, Chung con, Nguyễn Khánh Toàn, Lê Hồng Anh đứng sau).

Hội nghị TƯ 11 (tháng 10/2019) thống nhất chưa xem xét sửa Điều lệ Đảng đã gạt được sức mạnh của Phạm Minh Chính trưởng tiểu ban Điều lệ Đảng.

Tổng bí thư đã sắp xếp Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội do ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư làm Trưởng Tiểu ban, tiểu ban có vai trò tổ chức đại hội và quy chế bầu cử theo kịch bản của Tổng bí thư.

Dường như tất cả các “động tác” này không thể làm gì được Chung con với hàng loạt bê bối công ty gia đình siêu thị Minh Hoa, công ty con trai Arktic với chế phẩm làm sạch ao hồ, xả nước Hồ Tây phá hoại chuyên gia Nhật với công nghệ làm sạch sông Tô Lịch, rửa tiền và bảo kê trốn thuế cho công ty Nhật Cường Mobile, chỉ định thầu trái luật cho Nhật Cường software.

Tất cả mới chỉ làm chậm bước tiến vào Bộ Chính trị của Chung con, con bài quan trọng cho mọi mắt xích phe phái tham nhũng ở Việt nam (Xem lại bài viết đầu tiên “Chung con và sự hình thành phe phái”). Việc quy hoạch Bộ chính trị sẽ được quyết vào những kỳ họp TƯ 12 hoặc 13 trong năm 2020. Nếu Tổng bí thư, Ủy ban kiểm tra TƯ, Ban Nội chính, Tô Lâm và Ngọc thứ trưởng (C03) Bộ Công an không thể tìm được bằng chứng Nhật Cường và bằng chứng sai phạm ký các văn bản ăn chia đất, phá vỡ quy hoạch, chuyển giao đất cho công ty sân sau của Chung con (như đơn tố cáo) thì sẽ là thất bại lớn, là dấu hỏi tại sao chỉ xử lý các nhân vật có vụ việc từ nhiệm kỳ trước mà không có ai đương nhiệm, khả năng gây mất niềm tin vào ngọn cờ chỉnh đốn Đảng và chống tham nhũng do Tổng bí thư lãnh đạo.

Link Bài viết đối chứng:











5/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo