Bộ trưởng GTVT mở "đường" cho Tàu cộng - Dân Làm Báo

Bộ trưởng GTVT mở "đường" cho Tàu cộng

CTV Danlambao - Bên lề hội nghị Bộ trưởng GTVT ASEAN lần thứ 25, Nguyễn Văn Thể đã có một cuộc bắt tay song phương với Bộ trưởng 4T của Tàu là Lý Tiểu Bằng. Đây là cuộc họp để hâm nóng lại sự tham gia của Tàu cộng vào các dự án giao thông tại VN sau khi Bắc Kinh đã tạm hoàn tất "operation Tư Chính".

Trong cuộc gặp này, Lý Tiểu Bằng đã ngon ngọt nói rằng Bắc Kinh sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ thuật với các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt là mạng lưới đường bộ cao tốc. 

Dĩ nhiên, khi đồng chí "nước ngoài" nói thế thì đồng chí "nước trong" đã hồ hởi phấn khởi ngay: "Hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về GTVT sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp"

Một trong những "kết quả tốt đẹp" đó cần được nói đến là đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn đến gần 10000 tỷ đồng và vẫn đang... nằm ngủ. 

Cần nhắc lại là vào tháng 3, Bộ Giao thông Vận tải đã đón tiếp Nghiêm Giới Hòa - nhà sáng lập Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương của Tàu. Trong buổi họp này, Nghiêm Giới Hoà cũng đã bày tỏ rất muốn lãnh thầu xây dựng dự án Đường Cao tốc Bắc-Nam. 

Đáp trả chỉ thị nhẹ nhàng của thiên triều - “Giữa Trung Quốc - Việt Nam có rất nhiều lĩnh vực GTVT có thể hợp tác. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác 2 bên sẽ được thúc đẩy phát triển hơn, thể hiện thực chất trong thời gian tới” Bộ trưởng 4T của Ba Đình cho biết phía chư hầu đang hoàn thành các tuyến cao tốc, cũng như hai tuyến đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng-Bắc Kinh, Hải Phòng-Hà Ni-Lào Cai-Côn Minh kết nối với mẫu quốc để phục vụ cho việc vận tải hàng xuất nhập khẩu giữa nước trong và nước ngoài. 

Lời hứa hẹn "Hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về GTVT sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp" cho thấy việc mở "đường" cho Tàu cộng chạy khắp VN đã được Bộ 4T nghiêm chỉnh thi hành. 

16.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo