Có những kỷ vật để đời...! - Dân Làm Báo

Có những kỷ vật để đời...!



Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Chiến tranh - đối với một thằng nhóc như Nguyễn Ngọc Già vào năm 1975 - chỉ còn loáng thoáng tiếng đại bác ầm ì dội về thành phố; chỉ còn mang máng hình ảnh những hỏa châu đỏ rực, rơi xuống lặng lẽ như đôi mắt người mẹ, người vợ, người em vào những đêm không ngủ được...

Chiến tranh thật ghê sợ nhưng chiến tranh vẫn phải diễn ra như nó đã từng diễn ra...

"Em hỏi anh bao giờ trở lại?" - Câu hỏi cứ lặp đi lặp lại mải miết như lời thắc thỏm trong phập phồng chen lẫn âu lo của người vợ, người yêu để rồi nhận được câu trả lời bình thản "Xin trả lời mai mốt anh về" của người lính Việt Nam Cộng Hòa.

Trở về, dù trên đôi nạng gỗ hay trở về bằng hòm gỗ cài hoa tang trắng, người lính Việt Nam Cộng Hòa vẫn để lại kỷ vật mãi mãi muôn đời.

Nguyễn Ngọc Già cứ ngỡ đó chỉ còn là những ký ức thi thoảng vọng về, trong thơ ca của ngày cũ.

Một hôm, điện thoại reo lên với tin nhắn:

Đây là phong thơ ngày xưa và lời thương yêu của nhà tôi, hơn 55 năm rồi đó, anh Ngọc! Tôi vẫn giữ đó như là kỷ vật cho đến cuối đời tôi!

Bà An Thục Đức Duc An - một người vợ của lính đã gởi tặng Nguyễn Ngọc Già hình ảnh phong thư mộc mạc và lời yêu thương của ông nhà dành cho bà, được trang trọng và nâng niu trong khung kính, do chính tay bà ép hoa khô với màu tím thủy chung lồng trong đó - được Nguyễn Ngọc Già đưa vào phần gian tấu.

Nguyễn Ngọc Già thật sự sững sờ với kỷ vật mộc mạc và giản dị của bà An Thục Đức - Một kỷ vật vô cùng giá trị cho thế hệ trẻ ngày nay chiêm nghiệm để hiểu thêm tình yêu được nuôi dưỡng bởi nền văn hóa hồn hậu & thanh cao cùng nền giáo dục nhân bản & khai phóng, trở nên thật hồn nhiên, lãng mạn và tinh khôi, mãi mãi như thuở đôi mươi.

"Kỷ Vật Cho Em" - một nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Phạm Duy từng gây tranh cãi với ca từ khốc liệt cùng giai điệu ray rứt của một thời chinh chiến - được kính gởi đến bà An Thục Đức Duc An cùng tất cả những quý bà là người vợ & người yêu của người lính Việt Nam Cộng Hòa với lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ sinh sau đẻ muộn về sự hy sinh anh dũng của những Quân Nhân Anh Hùng đã vị quốc vong thân...

11/11/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo