Một nền giáo dục vô giáo dục - Dân Làm Báo

Một nền giáo dục vô giáo dục

Thái An (Danlambao) - Còn hơn chục ngày nữa Việt Nam sẽ kỷ niệm Ngày Hiến Chương Các Nhà Giáo. Chưa bao giờ nền giáo dục Việt Nam lại vô giáo dục như thời điểm hiện tại. Trước đây, tôi được may mắn học dưới mái trường VNCH. Thầy cô lên lớp tác phong chuẩn mực. Thầy giáo bỏ áo vào quần, trang phục của cô giáo luôn là chiếc áo dài.

Ngoài việc trau dồi kiến thức, chúng tôi còn được dạy bảo đạo đức, bản thân tôi cũng từng bị phạt khẻ tay khi viết chữ xấu hay một đứa con trai bị phạt quì khi không nghe giảng... Mức độ phạt chỉ dừng đến đó. Thế nhưng 2 từ thầy cô vẫn được phụ huynh và học sinh gọi một cách trân trọng. 

Thảm cảnh của nền giáo dục VN thời hiện tại

Càng ngày càng xảy ra hàng loạt việc bức xúc cho toàn xã hội, các thầy cô là người trau dồi đạo đức kiến thức cho các em mà hành xử không thua gì bọn xã hội đen. Thầy giáo đem dao vô trường rượt đánh giáo viên nữ. Cô giáo thì đập đầu học sinh vô tường chỉ vì tội vẽ bậy lên tường... Và còn nhiều rất nhiều vụ việc đã xảy ra mà chúng ta đã biết. Đạo đức nghề giáo ngày càng bị tha hóa, nhân cách giáo viên ngày càng bệ rạc. 

Nhà dột từ nóc dột xuống, liệu tương lai con cháu chúng ta sẽ ra sao khi chúng trực tiếp chịu ảnh hưởng môi trường vô giáo dục từ các hành vi của thầy cô giáo thời hiện nay. 

Ngày xưa đi học, đâu cần phải có ngày hiến chương các nhà giáo, mà phụ huynh lẫn học trò luôn tôn trọng thầy cô hết mực. Hiện nay, càng lễ lớn càng phải có quà cáp, phong bì lót tay cho giáo viên. 

Ở các quốc gia trên thế giới, họ đều lấy nền giáo dục làm quốc sách hàng đầu để phát triển đất nước. Riêng Việt Nam ta một trong những thành tựu lớn nhất của ngành giáo dục là nhân cách suy đồi, đạo đức xuống cấp của những thầy cô qua hành động vô giáo dục của họ. 



Tạ ơn người đứng đầu ngành GD là ông bộ trưởng Nhạ, nhờ ông mà tôi đã biết thêm giáo viên ngoài chuyên môn đứng lớp còn có nghề làm thêm đi "tiếp khách", giáo viên nam rượt đánh giáo viên nữ không thua gì phim kiếm hiệp. Cô giáo đập đầu học sinh vô tường dẫn đến chấn thương đã được cô hiệu phó bao che... Ôi nền giáo dục Việt Nam sau 43 năm giải phóng đã biến thành một đống rác thải không hơn không kém. 

07.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo