Múa trên những xác người - Dân Làm Báo

Múa trên những xác người

CTV Danlambao - “Đưa thi thể về thì do chính phủ Anh và chính phủ Việt Nam phối hợp, bọn anh vẫn chờ... thật ra phải chờ hai chính phủ làm việc thì bọn anh mới làm được... tình hình cũng không biết hai chính phủ làm việc thế nào... chính phủ Anh bao nhiêu còn chính phủ Việt Nam bao nhiêu... bon anh vẫn chờ... Lâu nay bọn anh có đi động viên, chia sẻ một phần... anh có đi thăm hỏi trực tiếp... thực ra họ rất ngại... vì cơ quan báo chí đến nhiều quá... họ rất là khủng hoảng... cần động viên, nhưng báo chí đến cũng ảnh hưởng về mặt tinh thần.” 

Đó là trao đổi với RFA của Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nơi có 10 nạn nhân trong số 39 người bị chết trong xe tải đông lạnh ở Anh.

Qua phát biểu này người ta thấy: 

- Tà quyền Hà Nội vẫn đang "mặc cả" với chính phủ Anh về chi phí đưa xác công dân của nước mình về nước. Kể từ này 23/10 đến nay đã gần 1 tháng, chính phủ của một quốc gia gần 100 triệu người, đạt được những "thành tựu to lớn" dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản quang vinh, vỗ ngực tự xưng là một chính quyền của dân, do dân và vì dân vẫn treo những xác chết lơ lững ở xứ người trong khi mặc cả tiền nong với chính phủ sở tại, nơi mà công dân nước mình nhập lậu vào quốc gia của người ta. 

"Chính phủ Anh bao nhiêu còn chính phủ Việt Nam bao nhiêu... bọn anh vẫn chờ" cho thấy sự khốn nạn của tập đoàn buôn người mà lương tâm được đo lường bằng đô la. Có sự sỉ nhục cho quốc thể nào bằng!?

- Việc quan chức địa phương không biết gì cả trong tiến trình đưa xác người dân của địa phương do mình quản trị cho thấy cái gọi là chính phủ ở trung ương đã mặc kệ thôn làng, sống chết, có xác hay không có xác thì mặc bây. Những trò gửi thư, động viên, an ủi của Nguyễn Xuân Phúc gửi gia đình thân nhân những người bị nạn cho thấy đó chỉ là màn kịch kiểu Hồ Chí Minh lau nước mắt khô và những lá thư đó đã được viết bởi đồng chí thư ký nào đó. 

- Trong khi gia đình đau khổ, tổn thương và khủng hoảng vì không biết có mang được xác con cháu về được hay không, liệu đảng và nhà nước có "tiết kiệm ngân sách" rồi tự động đốt xác thành tro mới mang về cho đỡ tốn hay không thì quan chức cộng sản lại đổ thừa rằng tinh thần họ bị ảnh hưởng vì báo chí! 

Tinh thần họ có bị ảnh hưởng thêm chỉ vì đám côn an côn đồ địa phương đã đến hăm doạ, khủng bố không "lỡ miệng" để lộ đường dây buôn người của những ai đó thì có! 

Chỉ một câu nói của tên phó chủ tịch cộng sản đã nói lên trọn vẹn sự bất nhân, khốn nạn và lưu manh của tập đoàn cộng sản Ba Đình. Đó là một tập đoàn buôn người. Người sống lẫn người chết.

19.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo