Sau Phú Quốc, Vân Đồn tiếp tục được quy hoạch làm đặc khu kinh tế - Dân Làm Báo

Sau Phú Quốc, Vân Đồn tiếp tục được quy hoạch làm đặc khu kinh tế

CTV Danlambao - Ngày 14/11/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ra Nghị quyết thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh. Có thể thấy sau Phú Quốc, Vân Đồn tiếp tục là địa điểm thứ hai được đảng Cộng sản Việt Nam đưa vào hiện thực hóa luật đặc khu.

Ngày 10/6/2018, sau khi Dự luật Đặc khu tạm thời hoãn lại, bên trong nội bộ đảng CSVN luôn tìm cách thúc đẩy để biến Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc tiếp tục trở thành đặc khu kinh tế nhằm hoàn thành mục tiêu "Một vành đai, một con đường" theo chỉ thị của Tập Cận Bình từ Bắc Kinh.

Điểm lại các diễn biến chính có thể thấy:

Trước đó ngày 3/8/2019, Chủ tịch tỉnh Kiên Giang vừa đề nghị Thủ tướng cho tạm dừng việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đảo Phú Quốc thành đặc khu kinh tế cho tới khi Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua.

Đến tháng 9/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tiếp tục quy hoạch Phú Quốc thành đặc khu kinh tế.

Tháng 8/2019, Chính phủ đồng ý cho tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch của người Trung Quốc được tự lái vào địa phương này đến hết tháng 6.2020.

Tháng 10/2019, động thổ nhiệt điện Vân Phong 1 tại khu vực Vịnh Vân Phong nơi trước đó nằm trong quy hoạch đặc khu,


Xem xét lại các diễn biến có thể thấy, tuy chưa hiện thực hóa được Luật đặc khu, nhưng tại 3 địa phương được nhắm tới là Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc đang được xây dựng thành các đặc khu kinh tế.

Bị lún sân trong nợ nần, họp Quốc hội né tránh biển Đông, Trung Quốc bị đổi thành "nước ngoài" trên bàn nghị sự, và nhân dân tiếp tục bị đảng Cộng sản Việt Nam đánh úp khi biến Vân Đồn thành đặc khu kinh tế song song với Phú Quốc trước khi luật thông qua.

18.11.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo