Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hồng Kông - Dân Làm Báo

Tổng thống Donald Trump đã ký thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hồng Kông

CTV Danlambao - Chiều ngày 27/11/2019 (theo giờ Hoa Kỳ), Tổng thống Donald Trump đã ký hai dự luật ủng hộ người biểu tình Hồng Kông, mặc dù Bắc Kinh đã liên tục phản đối. Đây là thái độ hết sức cứng rắn của Hoa Kỳ gửi đến Trung Cộng ngay trước giai đoạn đàm phán thương chiến Mỹ - Trung sắp diễn ra.

Website của Toà Bạch Ốc đưa ra thông báo:

"Hôm nay, tôi đã ký thành luật S. 1838, Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ của Hồng Kông năm 2019. Đạo luật này tái khẳng định và sửa đổi Đạo luật Chính sách Hoa Kỳ-Hồng Kông năm 1992, đặc biệt trong chính sách của Hoa Kỳ đối với Hồng Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển chính trị ở Hồng Kông. Một số điều khoản của Đạo luật sẽ can thiệp vào việc thực thi thẩm quyền lập hiến của Tổng thống Hoa Kỳ để nêu chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ. Chính quyền của tôi sẽ hành xử với từng điều khoản của Đạo luật một cách nhất quán với các cơ quan lập hiến của Tổng thống Liên quan cùng với sự tôn trọng quan hệ đối ngoại."

Cuối tuần trước, Thượng viện đã thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ cho Hong Kong với số phiếu gần như tuyệt đối và gửi đến Toà Bạch Ốc.

Hôm thứ Hai ngày 25/11/2019, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ, Terry Branstad để phản đối việc Quốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong.Thứ trưởng Ngoại giao Trịnh Trạch Quang yêu cầu Hoa Kỳ phải “sửa lỗi và ngừng can thiệp vào các vấn đề Hong Kong cũng như các vấn đề nội bộ của Trung Quốc”.

Sau khi Tổng thống Donald Trump kêu gọi Trung Quốc xử lý biểu tình tại Hong Kong một cách nhân đạo, đồng thời cảnh báo rằng nếu có bất cứ điều gì tồi tệ xảy ra ở Hong Kong, thì các cuộc đàm phán thương mại sẽ chấm dứt. Đến hôm nay việc ký thông qua hai đạo luật ủng hộ nhân quyền, dân chủ cho Hồng Kông là thông điệp mà tổng thống Hoa Kỳ gửi đến "người bạn tốt" Tập Cận Bình.


28.11.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo