Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cục xương đã nuốt làm sao nhả ra? - Dân Làm Báo

Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng cục xương đã nuốt làm sao nhả ra?

CTV Danlambao - Bộ Giao thông Vận tải vừa thông tin thêm về việc nghiên cứu quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sau khi dư luận có nhiều ý kiến về tính khả thi của dự án này. Từ năm 2015, dựa vào cơ sở kết quả các cuộc gặp cấp cao giữa hai nước, Trung Cộng đã cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10 triệu NDT (hơn 32 tỷ đồng) để Việt Nam khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt này. Cục xương đã nuốt cách đây 4 năm làm sao nhả ra?

Dự kiến toàn tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài 392km có 38 ga dừng do chính Viện khảo sát thiết kế số 5 đường sắt Trung Quốc (đơn vị tư vấn) lập quy hoạch. Miếng bánh có từ trên trời rơi xuống hay không? Ở đâu ra một nhà đầu tư bỏ tiền ra để khảo sát, quy hoạch với số tiền khoảng 32 tỷ đồng không hoàn lại?! Vì lỡ nuốt cục xương này rồi nên Bộ Giao thông Vận tải đã lập lờ trong việc thông tin đến dư luận về số tiền thực hiện dự án đường sắt hơn 100.000 tỷ trong thời gian sắp tới.

Hệ thống tuyên truyền đảng Cộng sản đang ra sức thuyết phục người dân "Việc xây dựng đường sắt khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là một trong dự án rất quan trọng. Sau khi đi vào hoạt động, tuyến đường sắt này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương." 

Trên thực chất đây là kế hoạch hiện thực hóa chính sách "Một Vành Đai, Một Con Đường" của Trung Cộng . Từ điểm đầu kết nối, Lào Cai sẽ dẫn đến Hà Khẩu (Trung Cộng) và từ đó biến tuyến đường Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng thành bàn tay sắt nối dài của Bắc Kinh từ trong nội địa, xuyên ngang Việt Nam và vươn ra biển tại cảng Lạch Huyện, Hải Phòng.

Chính sách viện trợ kinh phí nghiên cứu, quy hoạch, phát triển đường sắt của Trung Cộng để thôn tính thế giới từ Nam Phi qua các nước Trung Á, lẫn Ấn Độ, Malaysia... nay về đến Việt Nam được các tay sai Bắc Kinh gấp rút thực hiện sau khi đã nhận gói viện trợ không hoàn lại với giá 32 tỷ VNĐ.

26.11.2012




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo