Gián điệp Trung cộng - Dân Làm Báo

Gián điệp Trung cộng

Chân Như (Danlambao) - Hôm 24.11.19, Wang Liqiang- Vương Lập Cường- một gián điệp Trung cộng trốn sang Úc, đã tiết lộ với chính quyền Úc một loạt danh tính các điệp viên tình báo cấp cao của TC tại Hong Kong, Đài Loan và những hoạt động gián điệp của Bắc Kinh khắp châu Á. (1)

Nắm được danh sách điệp viên từ Vương Lập Cường, bà Thái Văn Anh đã ra lệnh bắt giữ ngay 2 giám đốc hãng Hong Kong đang đầu tư năng lượng tại Đài Loan, ngay khi cả hai tên này đang trên đường đến phi trường tẩu thoát về Hong Kong. Cũng theo Vương Lập Cường, TC đã mua chuộc vài cơ quan thông tấn tại Đài Loan như CTi News, Chinese television (CTV), và EBC News với số tiền lên đến 210 triệu USD nhằm mục đích tuyên truyền ủng hộ Đài Loan sáp nhập vào TC và TC cũng hỗ trợ mạnh mẽ ứng viên tổng thống Han Kuo-yu thuộc Quốc dân Đảng, người chủ trương kêu gọi Đài Loan quay trở lại “ một Trung Quốc” . (2)

Theo báo chí Úc, Vương đã "tiết lộ tường tận các chi tiết" về cách Bắc Kinh kiểm soát các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán để tài trợ cho các hoạt động tình báo, bao gồm cả việc giám sát và lập hồ sơ của những nhà bất đồng chính kiến với TC. Vương cũng thú nhận rằng chính mình đã tiếp tay thực hiện vụ bắt cóc Lee Bo, chủ hiệu sách Causeway Bay và 4 nhân viên khác của hiệu sách tại Hong Kong vào tháng 10/2015 để đưa về đại lục. Hiệu sách này bị Bắc Kinh cáo buộc là nơi phân phát các tài liệu chống phá TC.

Hiện nay chính phủ Úc đang điều tra, xác minh cũng như đối chiếu với lời khai của Vương Lập Cường trước khi phát lệnh truy nã bọn gián điệp TC trong nước họ. 

Số gián điệp TC tại Úc và Canada

Tương tự vào năm 2005, tờ Thời báo New York có đưa tin, một quan chức ngoại giao của TC là Trần Dụng Lâm cư trú tại Úc cũng đã xin chính phủ Úc “tỵ nạn chính trị”, đồng thời Trần Dụng Lâm còn tiết lộ thêm, ở Úc có hơn 1.000 gián điệp TC. Dân số Úc chỉ có 20 triệu người (ít hơn Đài Loan), nhưng TC lại đưa đến nước này số lượng gián điệp khủng khiếp như vậy.

Trước vụ Trần Dụng Lâm, tờ Global Post của Canada cũng có đưa tin, một nhân viên Văn phòng An ninh Quốc gia là Hách Phụng Quân khi nộp đơn xin tị nạn tới Úc cũng tiết lộ rằng, có hơn 1.000 điệp viên của TC ở Canada, chủ yếu ở hai thành phố đông người gốc Hoa là Toronto và Vancouver. 

Số gián điệp TC tại Hoa Kỳ

Tổng dân số của Úc và Canada khoảng 50 triệu người, vậy mà TC phái đến 2.000 gián điệp, vậy thì với “kẻ thù” như Hoa Kỳ thì TC đã đưa đến bao nhiêu gián điệp cho vừa?

Một số chuyên gia về trí tuệ và an ninh của Hoa Kỳ đã xác nhận rằng TC là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với hành vi trộm cắp công nghệ từ những nghiên cứu mà Hoa Kỳ phải chi ra khoảng 510 tỷ USD hàng năm. Thường thì Hoa Kỳ phải mất khoảng 10 năm để phát triển một hệ thống vũ khí tối tân, nhưng sau khi TC ăn cắp được công nghệ tiên tiến của Mỹ thì TC có thể rút ngắn xuống còn 2 – 3 năm là có thể tung ra những vũ khí hiện đại tương tự như Mỹ. (3)

Muốn thực hiện các điệp vụ khó khăn và tinh vi như trên, chắc chắn TC phải gài vào Hoa Kỳ vài chục ngàn gián điệp mới đủ. 

Gián điệp TC tại VN

Tìm trên Wikipedia chỉ thấy thống kê của năm 1999, tổng số người Hoa ở VN là 862.371 (1,13% dân số ở VN). 20 năm sau tức năm 2019, con số người Hoa sang VN làm việc, mua nhà, định cư chắc chắn đã tăng lên ít nhất là gấp 3 đến 4 lần, khoảng 3 triệu người. Trong 3 triệu người Hoa đó có bao nhiêu người là gián điệp cho TC? Nhiều lắm vì nhìn đâu cũng thấy bàn tay lông lá của tình báo Hoa Nam kiểm soát nhất cử nhất động ĐCSVN: Vây quanh các chủ chốt lãnh đạo, trong Trung ương, trong Bộ Ngoại giao, trong Bộ Quốc phòng, trong các bộ máy tuyên truyền, trong Quốc hội và thậm chí khi người dân xuống đường phản đối TC thì xen lẫn vào những tên côn an VN đánh dân đổ máu cũng có bọn TC! 

6/12/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo