Khi trường học trở thành Cục An ninh mạng - Dân Làm Báo

Khi trường học trở thành Cục An ninh mạng

Người Quan Sát (Danlambao) - Sự việc các giáo viên Trường Tiểu học Số 2 Lộc Trì (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị lãnh đạo nhà trường nhắc nhở phải xoá bài chia sẻ chủ đề “Tự tiện cắt, thu hồi phụ cấp giáo viên vùng khó” trên Báo Thanh Niên trên Facebook cá nhân cho thấy trường học đã trở thành Cục An ninh mạng. Đây là hành động xâm phạm quyền tự do ngôn luận của giáo viên.

Bài viết “Tự tiện cắt và thu hồi phụ cấp của giáo viên vùng khó” của báo Thanh Niên phản ảnh việc ban ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế tự tiện cắt chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, giáo viên đang công tác vùng khó khan mặc dù cơ sở pháp lý không rõ ràng.

Trường Tiểu học Số 2 Lộc Trì thuộc xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc là một trong những cơ sở giáo dục bị nêu tên.

Sau khi các giáo viên tại trường tiểu học này chia sẻ bài viết và cám ơn nhà báo đã nói thay cho họ thì lãnh đạo nhà trường tác động, nhắc nhở buộc giáo viên hạ bài đã đăng trên trang Facebook cá nhân.

Hành động bịt miệng giáo viên tại Huế diễn ra ngay sau khi Thông tư 06 của Bộ GD-ĐT Việt Nam có hiệu lực từ ngày 28/5/2019. Đây là thông tư quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục, là bản sao nguyên mẫu từ Trung Quốc để kiểm soát tư tưởng.

Đáng chú ý nhất ở thông tư này là quy định: giáo viên, học sinh không được lên mạng xã hội phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin, hình ảnh làm ảnh hưởng xấu môi trường giáo dục.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Số 2 Lộc Trì, bà Lương Thị Vĩnh Hồ từ chối trả lời báo chí vì “phải báo, xin phép Phòng Giáo dục huyện Phú Lộc hoặc xã vì việc cung cấp thông tin báo chí đã được “quán triệt”.

Với tư duy giáo dục kiểu này người ta hy vọng gì ở một thế hệ tương lai tự do, nhân bản và vă minh?

4.12.2019




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo