Không quân Trung cộng đe dọa an ninh Biển Đông - Dân Làm Báo

Không quân Trung cộng đe dọa an ninh Biển Đông

Đồ Hiếm (Danlambao) - Trong khi cộng sản Việt Nam đang hoan hỷ tiếp nhận chức chủ tịch luân phiên ASEAN 2020, thì Quân đội TC đã nghênh ngang thực hiện các cuộc tập trận tại Biển Đông cho Không quân để "sẵn sàng đối phó với các đụng độ bất ngờ" với Mỹ và đồng minh" (1). 

Theo báo mạng Hồng Kông South China Morning Post, mà đã trích dẫn từ tờ Quân Đội Nhân Dân TQ số chủ nhật 16/12/2019: "Từ giữa tháng 11/2019 Trung Quốc đã thực hiện một cuộc tập trận gồm hai đơn vị Không quân đặc nhiệm chiến đấu trên biển thuộc Chiến khu Miền Nam TQ. Đợt tập trận lần này được Không quân TQ cho diễn tập vào ban đêm, đặt các quân nhân vào trạng thái chuẩn bị ''giáp trận ngay từ đầu'', thời gian tập trận ''kéo dài hơn nhiều'', hầu huấn luyện các các binh sĩ TQ sẵn sàng đáp trả trước các tình huống đụng độ gần với chiến tranh thực sự". (2).

Đối thủ của TC chính là Hoa Kỳ, vì tính riêng chỉ trong năm 2019, Hoa Kỳ đã tiến hành ít nhất 85 cuộc tập trận với các đối tác tại khu vực Biển Đông để ngăn chặn đà bành trướng quân sự hóa của TC trong những tháng vừa qua, với việc TC ngang nhiên đưa tàu thăm dò vào ngay thềm lục địa của Việt Nam, bắt buộc Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ phải không ngớt lên tiếng phản đối. Ngược lại thì chính nước bị đe dọa là VN lại không dám có một hành động quân sự cụ thể nào để bảo vệ chủ quyền của mình!

Mới đây tên Thượng tướng hèn Chí Vịnh, đại diện cho quân đội anh hùng “núp” của cái đảng ĐMCS (Đốn Mạt Cướp Sạch), đã công bố Sách trắng Quốc phòng với 4 cái KHÔNG vô cùng ngu ngốc và ngớ ngẩn, thậm chí càng lộ rõ sự hèn hạ và khiếp nhược của đám lãnh đạo csVN trước bành trướng Trung Cộng. Bốn KHÔNG gồm:

1. Không tham gia liên minh quân sự; 

2. Không liên kết với nước này để chống nước kia; 

3. Không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; 

4. Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”!!!

So sánh tương quan lực lượng thì VN yếu hơn TC nhiều lần, vậy thì nói chuyện "Việt Nam! không dùng vũ lực để đe dọa" nước khác là cách nói vô cùng khoác lác của đám VC. Đã yếu thế mà csVN lại không chịu liên minh quân sự với các cường quốc, thì coi như csVN chủ trương ‘trói tay cả dân tộc’ để đem dâng nạp tổ quốc này cho bọn bành trướng Bắc Kinh!

Nhiệm vụ của một quân đội là chiến đấu bảo vệ tổ quốc, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ và bảo vệ dân. Nhưng đảng ĐMCS đã chuyển thành công cụ để bảo vệ đảng cs, bảo vệ chế độ và giữ “ổn định chế độ”, có nghĩa là quân đội (mạo nhận) Nhân Dân sẵn sàng buông súng để cầm tiền trước kẻ thù TC, nhưng ngược lại nắm chắc súng theo lệnh đảng để nhắm vào dân, cưỡng chế đất đai của dân, cũng như tham gia đàn áp người dân biểu tình bất bạo động.

Kế đến, khi chủ quyền quốc gia bị đe dọa, việc dễ nhất là kiện TC ra Tòa án Quốc tế, mà đảng csVN và Nhà nước csVN cũng không dám. Giải pháp quân sự thì cũng không, thế thì csVN sẽ dùng đến biện pháp gì? Năn nỉ lạy lục TC hay nhắm mắt làm ngơ để đời sau con cháu đòi lại?

Tên C(hó) V(ện) Nguyễn Chí Vịnh đeo quân hàm thượng tướng, chuyên gia tình báo và đối ngoại Quốc phòng mà khi nói đến công cuộc bảo vệ tổ quốc lại không dám chỉ mặt kẻ thù xăm lược, cứ lươn lẹo ngụy biện “Chúng tôi không mong muốn quân sự hóa, cạnh tranh chiến lược tạo ra các xung đột ảnh hưởng tới hòa bình, an ninh trong khu vực…" (Thử hỏi Chó Vện khi Tàu cộng cưỡng hiếp vợ con, thì chó vện sẽ chọn cách nào: 1. Cắn; 2. Sủa; 3. Cụp đuội chui gầm chạn!). 

Kết quả của sách trắng QP "hèn với giặc, ác với dân" rõ ràng đã khuyến khích Trung cộng: Đã biến từ không có đảo thành chủ quyền Gạt Ma; từ rạn san hô biến thành đảo nhân tạo; từ đảo bồi thành đảo nổi với đường băng quân sự; từ đặt hỏa tiễn đến việc thả thủy lôi, thả thuốc phiện; từ đánh cướp ngư dân đến ngăn cấm đánh bắt cá; từ thăm dò ngoài xa đến sát vào trong lãnh hải VN; từ chủ quyền đảo sẽ dẫn đến chủ quyền vùng trời; từ đường lưỡi bò 9 đoạn rồi sẽ thành khu nhận dạng phòng không thuộc TC (3)...

Thế giới ngày nay không ai muốn có chiến tranh, nhưng trước một tên láng giềng lưu manh, tham lam và độc ác thì cái mà csVN gọi là gìn giữ “hòa bình, an ninh khu vực” chắc chắn sẽ ngắn ngủi vô cùng. Bằng chứng trên bộ thì TC ngày càng xâm thực lấn sâu, vùng biển của cha ông ta để lại với đầy đủ chứng cứ mà TC cứ ngang nhiên ra vào cày nát, nay tới vùng trời thì cũng bị không quân TC xâm phạm uy hiếp trắng trợn, thế thì cái thái độ không mong muốn quân sự hóa của lãnh đạo CS phải gọi đúng tên của nó là thái độ của một bọn Việt cộng hèn, nhục và bán nước!

Chú thích:




19/12/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo