Đánh rắn phải đập ngay đầu - Dân Làm Báo

Đánh rắn phải đập ngay đầu

Nguyên Thạch (Danlambao) - Những ngày cuối năm, kể từ ngày 9 tháng 12-2019 cho đến nay, dư luận trong khắp các giới quan chức lẫn dân chúng trong và ngoài nước đang râm ran bàn tán khá xôn xao về chuỗi vụ việc của một ủy viên Bộ chính trị có tên là Hoàng Trung Hải có gốc gác người Tàu và là một trùm gián điệp của Hoa Nam cài cắm vào hệ thống cầm quyền ở Việt Nam khá lâu, và đã leo cao đến chức Phó thủ tướng chính phủ. Tay gián điệp của Tàu cộng này đồng thời cũng đã là bí thư thành ủy Hà Nội, một thành phố đầu tàu của guồng máy chính trị cả nước.

Ngoài những tên manh ý đồ thâm hiểm cùng chuỗi hành vi phạm pháp như Hoàng Trung Hải, Nguyễn Chí Vịnh... cùng nhiều tên phản quốc khác mà giờ đây ông Trọng đã nắm biết được bằng chứng một cách cụ thể, còn có nhiều tên khác nữa, chúng như bầy sâu đang đục khoét đất nước này mà không một người dân nào là không hiểu. Tỏ thái độ quyết liệt với đám sâu dân mọt nước này hay đồng lõa với những tộc ác của chúng là thái độ chứng tỏ quan điểm của ông Đảng trưởng, Chủ tịch quân ủy kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Ở cương vị Tổng bí thư của một đảng phái chính trị độc nhất cầm quyền lãnh đạo cả nước. Nắm trong tay hai chức vụ này, ông Trọng là một nhân vật cao nhất không những về mặt đảng, mà còn cả về mặt nhà nước.

Với quyền lực tối cao như vậy, ông Trọng sẽ hành xử như thế nào với những kẻ tàn phá đất nước một cách kinh khủng, cũng như thông đồng với thế lực ngoại bang nhằm lũng đoạn kinh tế, chính trị và an ninh xã hội để mục đích cuối cùng là thôn tính toàn bộ Việt Nam. 

Hãy tạm không đề cập đến vấn đề mà rất nhiều giới, nhiều người đã đồn đoán rằng Nguyễn Phú Trọng đã thần phục Tàu cộng với những hành động tay sai, nối dáo cho giặc ngoại bang trong quá khứ kể từ khi ông lên nắm những chức vụ quan trọng, nhất là khoảng thời gian gần đây mà các giàn khoang HD-981, HD-8 cùng các tàu hải giám, tàu chiến, máy bay, tàu ngầm ra vào Biển Đông như chỗ không người, xâm phạm chủ quyền và quyền chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam nhưng ông Trọng hầu như không thể hiện bất cứ thái độ phản kháng nào.

Hãy tạm đặt cương vị của ông Nguyễn Phú Trọng ở góc độ là một người có trách nhiệm với đất nước, dân tộc cùng sự an nguy của Tổ Quốc thì ông sẽ phải làm gì xứng đáng với cương vị vô cùng quan trọng của ông đối với những tên phá hoại đất nước, và trầm trọng hơn nữa là phản quốc qua những hành động tiếp tay cho giặc?

Ông Trọng hay bất cứ những ai am hiểu về chế độ cộng sản là một thứ cơ chế độc tài toàn trị, chính thứ cơ chế này là môi trường tốt cho các tệ nạn cửa quyền, tham nhũng và độc quyết. Cộng sản là nguyên nhân của mọi nguyên nhân đưa đến bất ổn về kinh tế, xáo trộn về chính trị, hỗn loạn xã hội và suy đồi đời sống, đạo lý. Những ai dám từ bỏ cơ chế rất tệ hại này đều là những người sáng suốt và cũng là những anh hùng cái thế.

Đi vào thực tế, ông Nguyễn Phú Trọng không thể, hoặc chưa thể là một trong những vị anh hùng như đã nêu trên thì chí ít ông cũng phải tỏ thái độ với giặc ngoại bang đang lăm le thôn tính đất nước, và giặc nội thù đang tàn phá quê hương và dân tộc, đang nhẫn tâm vì quyền lợi riêng tư cho cá nhân cùng băng nhóm mà xâm phạm thô bạo đến quyền lợi của toàn dân.

Qua kinh nghiệm xử thế, cha ông đã để lại câu ngạn ngữ: "Đánh rắn phải đánh ngay đầu", khi cái đầu bị đập nát thì toàn thân sẽ chết. Đánh cái đuôi hoặc phần bụng thì con rắn sẽ có cơ may quay lại cắn cho chạy nọc.

18/12/2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo