Nhà máy điện than Nam Định 1, vốn vay từ Trung Quốc - Dân Làm Báo

Nhà máy điện than Nam Định 1, vốn vay từ Trung Quốc

CTV Danlambao - Tổ hợp các ngân hàng Trung Quốc bao gồm: Ngân hàng Nông nghiệp (Agricultural Bank of China), Ngân hàng Trung Hoa (Bank of China), Ngân hàng Xây dựng (China Construction Bank), Ngân hàng Phát triển (China Development Bank), Ngân hàng Xuất Nhập khẩu (China Export-Import Bank), China Minsheng Bank và ICBC. Sinosure, trong ngày 16/12 đã ký hiệp định cho vay vốn cung cấp 1.89 tỷ USD cho 2 công ty năng lượng nước ngoài là Acwa và Taekwang để xây nhà máy điện than NAM ĐỊNH 1 với công suất 1.2GW.

Nhà thầu xây dựng được chỉ định là China Gezhouba Group International Engineering.

Vốn đầu tư và nhà đầu tư hoàn toàn là "nước ngoài".

Chủ trương phát triển, tăng ngân sách của Nam Định nói riêng và Bộ Chính trị nói chung là cho Trung Quốc mượn đất để xây nhà máy điện than. Công nghệ điện than gây ô nhiễm, là nguyên nhân chính dẫn tới bụi mịn xuất hiện trong không khí.

Nhìn lại trong quá khứ có thể thấy rõ mục đích đưa công nghệ điện than bẩn từ Trung Quốc đến các quốc gia khác qua con đường đầu tư chưa bao giờ dừng lại. Và Việt Nam với lòng tham không đáy của các lãnh đạo đang giết dần dân mình.

Nam Định cách Hà Nội bao xa!?
Trong tương lai, người dân thủ đô sẽ còn rất nhiều ngày được chiêm ngưỡng thành phố mờ ảo trong sương mù và đón nhận những cái chết từ từ trong đau đớn.

18.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo