Triệu Tài Vinh, Hoàng Trung Hải hai khúc củi mới trước thềm đại hội? - Dân Làm Báo

Triệu Tài Vinh, Hoàng Trung Hải hai khúc củi mới trước thềm đại hội?

CTV Danlambao - Cựu Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hà Giang, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh và Bí thư thành uỷ Hoàng Trung Hải là hai cái tên được Bộ Chính trị chuẩn bị sẵn để diễn màn tấu hài mới trong vở kịch cũ “nhóm củi đốt lò” sắp tới.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CsVN vừa xác định Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, trong thời gian làm Phó thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo nâng tổng mức đầu tư dự án Gang thép Thái Nguyên thiếu căn cứ pháp lý.

Cụ thể gói thầu thứ 2 trong Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 của Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên (TISCO) là xây dựng dây chuyền công nghệ luyện kim khu vực Lưu Xá, công suất 500.000 tấn phôi thép/năm, do nhà thầu Công ty Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC) đảm nhận, đã liên tục bị trì hoãn, chậm tiến độ.

Tuy nhiên ông Hoàng Trung Hải với cương vị Phó thủ tướng lúc đó đã ký ý văn bản số 2339 thể hiện nội dung “tiếp tục thực hiện dự án với tổng mức đầu tư điều chỉnh 8.104 tỉ đồng” vào ngày 20/11/2014. Sau đó, ông Hải tiếp tục ký ban hành Văn bản số 196 “đồng ý để TISCO thanh toán các khoản chi phí trả cho MCC (vật tư thiết bị hư hỏng bởi gỉ sét, lão hóa do lưu kho lâu ngày)” vào ngày 11/6/2015.

Các ý kiến chỉ đạo trên danh nghĩa Phó thủ tướng của Hoàng Trung Hải đã gây ra nhiều hậu quả đối với dự án gang thép TISCO. Bình quân mỗi tháng, TISCO phải trả tiền lãi vay ngân hàng khoảng…40 tỉ đồng. Tổng dư nợ gốc, lãi vay ngân hàng phải trả của dự án là 3.900 tỉ đồng,... tức tương đương với tổng mức đầu tư của dự án ban đầu.

Do đó, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật.

Tương tự trường hợp là ông Triệu Tài Vinh.

Với trách nhiệm là Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Hà Giang, Ông Vinh là người phải chịu trách nhiệm người đứng đầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy về những vi phạm, khuyết điểm trong bê bối gian lận thi cử năm 2018 tại tỉnh Hà Giang.Và Bộ Chính trị cần xem xét hình thức kỷ luật ông Triệu Tài Vinh theo quy định của đảng.

Đây là những động thái cho thấy các phe nhóm đang bắt đầu tung chiêu để mặc cả với nhau. Trong các phiên toà xét xử gian lận thi cử tại Hà Giang, vợ và em ruột ông Triệu Tài Vinh không hề có mặt dù đây là hai cái tên đứng đầu trong danh sách phụ huynh nhờ nâng điểm. Bà Phạm Thị Hà (Phó GĐ Sở NN & PT Nông thôn Hà Giang) bị kiểm điểm vì để em chồng, (tức em gái ruột của ông Triệu Tài Vinh) là bà Triệu Thị Giang (Phó trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch - Đầu tư) “tác động nhờ nâng điểm cho con”. Một nhân vật khác liên quan đến vụ bê bối này là bà Triệu Thị Chính (Phó GĐ Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Giang), em gái ruột ông Vinh phải hầu toà.

Danh sách kỷ luật rồi sẽ còn rất dài bởi sai phạm xảy ra khắp 64 tỉnh thành Việt Nam. Lò đã nhóm, củi được xếp, nhưng đốt bao giờ cho hết bọn quan tham sâu mọt?

Hoàng Trung Hải, Triệu Tài Vinh, Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son… sẽ chỉ là những cái tên nằm trong danh sách thanh trừng. Kết quả cuối cùng còn lại mà người dân phải gánh là một đất nước tụt hậu.

Đừng vỗ tay reo mừng khi chúa đảng đem một vài con sâu ra thí nghiệm.

10.12.2019



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo