Chủ lò Nguyễn Phú Trọng tiếp tục hơ lửa 2 khúc củi Hoàng Trung Hải và Lê Thanh Hải - Dân Làm Báo

Chủ lò Nguyễn Phú Trọng tiếp tục hơ lửa 2 khúc củi Hoàng Trung Hải và Lê Thanh Hải

CTV Danlambao - Người đứng đầu đảng tại Hà Nội là Hoàng Trung Hải đang được Nguyễn Phú Trọng cho "diễn biến" thành tội phạm. Cùng lúc cựu bí thư thành Hồ và cựu ủy viên BCT Lê Thanh Hải bị chủ lò lăm le cho vào lò quay lợn Ba Đình. 

Qua cánh tay nối dài Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng, Nguyễn Phú Trọng khai mở hồ sơ tội phạm Hoàng Trung Hải và Lê Thanh Hải với "vi phạm" và "khuyết điểm" trong dự án TISCO II của Công ty Gang thép Thái Nguyên và dự án đầu tư khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hoàng Trung Hải đã nhúng chàm trong dự án TISCO II khi đang là Phó Thủ tướng, Uỷ viên Ban cán sự đảng. Tuy nhiên đồng chí tội phạm này vẫn tiếp tục ngồi cao ở ghế Bộ Chính trị và Bí thư Hà Nội. Điều này cho thấy tội phạm của đảng vẫn ngang nhiên là lãnh đạo cai trị toàn dân. 

Bộ Chính trị đã kết luận là những vi phạm, khuyết điểm của ông Hoàng Trung Hải là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hải, đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng. Dù chỉ mới xử Hoàng Trung Hải bằng "kỷ luật cảnh cáo", kết luận này xem như kết thúc sự nghiệp chính trị của uỷ viên BCT, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải vào đại hội đảng 14 sắp tới. 

Với đại hội đảng 14 đang bước vào giai đoạn cuối với những đấu đá khốc liệt, Nguyễn Phú Trọng đã lên gân, gia tăng củi lửa cho lò bằng cách ra lệnh đàn em thanh tra phải "tập trung kiểm tra, thanh tra, kiểm toán các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tiêu cực, tham nhũng; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên sai phạm, kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, có biểu hiện tiêu cực, tham nhũng." 

Mục tiêu chính là bằng mọi cách không để "thế lực đồng chí thù nghich" lọt vào hay ngồi tiếp ở Bộ Chính trị - trong đó có Hoàng Trung Hải. 

Trong khi đó thì ở cánh cộng sản miền Nam, Lê Thanh Hải là tội phạm hàng đầu nằm trong danh sách của Nguyễn Phú Trọng. Diệt trừ được Lê Thanh Hải thì chuyên gia lý luận Bắc Kỳ Nguyễn Phú Trọng sẽ dứt điểm được nhiều thành phần đàn em của phe Nguyễn Tấn Dũng vẫn còn đang tháo túng quyền lực chính trị và kinh tế tại thành Hồ. 

Vào ngày 08.01.2020 vừa qua Uỷ ban Kiểm tra Trung ương của Nguyễn Phú Trọng đã kết luật ông (không còn là đồng chí) Lê Thanh Hải (là người có trách nhiệm chính) và hàng loạt cán bộ chủ chốt của Ban thường vụ, Ban cán sự đảng thành Hồ UBND nhiệm kỳ 2011-2016 đã có nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện dự án KĐTM Thủ Thiêm. 

Cả Hoàng Trung Hải và Lê Thanh Hải đều nằm trong danh sách 10 vụ án "nghiêm trọng, phức tạp" cần đưa ra xử sơ thẩm năm 2020 mà Nguyễn Phú Trọng với tư cách trưởng ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng đã đưa ra trong khi chủ trì cuộc họp ở Hà Nội ngày 15/01/2012.

Tính cho đến này chủ lò Nguyễn Phú Trọng với sự nghiệp thanh trừng nội bộ, đấu đá phe phái, giữ gìn giềng mối thần phục Bắc Kinh đã cho vào lò 2 uỷ viên Bộ Chính trị, 21 uỷ viên Trung ương đảng và 22 tướng lãnh cộng sản. Tất cả đều từng được xem là thành phần tinh hoa, ưu tú của giới lãnh đạo đảng. 

16.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo